Tin tức đầu tư


NÂNG TẦM SẢN PHẨM OCOP

02/06/2021

Đầu tư cải tiến, trang bị nhiều tiện ích, tính năng và dịch vụ mới cùng nhiều giải pháp mới là cách làm Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương đã đang áp dụng để xúc tiến, quảng bá và nâng tầm sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Chia sẻ về hoạt động của sàn TMĐT, ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương (Sở Công Thương), cho biết: Sàn TMĐT do đơn vị quản lý tại địa chỉ www:http//teqni.gov.vn hiện là "nhà" của khoảng 300 sản phẩm OCOP. Hiện sàn mới duy trì chức năng chính là giới thiệu, quảng bá, tạo liên kết giữa các nhà sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP. Để theo kịp tốc độ phát triển mạnh của TMĐT, sàn đã và đang được quan tâm đầu tư nhằm thúc đẩy TMĐT sản phẩm OCOP thời gian tới.

Trên thực tế, sau khoảng 12 năm hoạt động, sàn TMĐT bộc lộ nhiều bất cập, nhược điểm như: Hạ tầng kỹ thuật sàn còn lạc hậu, giao diện chưa hiện đại, nhiều chức năng còn thô sơ, hạn chế, đặc biệt thanh toán trực tuyến, chưa có ứng dụng trên điện thoại di động... Sức hút yếu của TMĐT phần nào cũng tác động tới nhận thức của nhiều doanh nghiệp, HTX; hạn chế việc quảng bá, TMĐT với sản phẩm OCOP và sự tham gia của chính các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Nguồn: https://baoquangninh.com.vn/