Tin tức đầu tư


Ngành công nghiệp không khói lấy lại đà tăng trưởng

14/08/2022

Với sự nỗ lực rất lớn, du lịch Quảng Ninh đang phục hồi và trở lại mạnh mẽ sau ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19. Đây là tín hiệu lạc quan, tạo động lực để ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.

Bảo tàng Quảng Ninh là điểm đến được nhiều du khách yêu thích.

Tại TP Hạ Long, trung tâm du lịch của tỉnh, sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành Du lịch đã nhanh chóng phục hồi mạnh mẽ. Nếu như năm 2019 thành phố đón 11,9 triệu lượt khách (khách quốc tế là 4,3 triệu) thì tới năm 2020 chỉ đón được 5,7 triệu lượt khách, năm 2021 là 1,6 triệu khách. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống xã hội cũng như các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của địa phương. Tuy nhiên, chỉ tính từ đầu năm đến 23/5, thành phố đã đón lượng khách bằng cả năm 2021, doanh thu du lịch đạt trên 2.600 tỷ đồng.

Không chỉ TP Hạ Long, ở các địa phương khác trong tỉnh, ngành Du lịch cũng có sự tăng trưởng ấn tượng. Như tại Cô Tô, lượng khách đến địa phương trong 6 tháng đầu năm ước đạt 82.000 lượt, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ. Trong năm 2022, huyện Cô Tô có nhiều sự kiện lớn, tạo được nhiều điểm nhấn thu hút du khách như Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô được công nhận xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt, khánh thành Cột cờ chủ quyền Tổ quốc trên đảo Cô Tô đã thu hút hàng nghìn khán giả là nhân dân và du khách tới thưởng thức. Đây là những sự kiện nhằm kích cầu du lịch, giới thiệu quảng bá về các giá trị quý báu, ý nghĩa lịch sử to lớn của Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô cũng như hình ảnh đẹp và nét văn hoá đặc sắc của huyện đảo Cô Tô đến với du khách trong và ngoài nước trong năm 2022.

Sự phục hồi du lịch mạnh mẽ của các địa phương đã kéo theo con số tăng trưởng ấn tượng của cả ngành Du lịch trong 6 tháng đầu năm. Theo thống kê của Sở Du lịch, tổng khách du lịch tới Quảng Ninh đạt khoảng 5,5 triệu khách. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 12.100 tỷ đồng. Như vậy, số lượt khách cũng như doanh thu du lịch đều tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.

Baoquangninh.com.vn