Tin tức đầu tư


Nhà đầu tư Nhật Bản thăm, khảo sát tại một số Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh

18/12/2021

Nằm trong chuỗi các sự kiện của Hội nghị Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Nhật Bản vào tỉnh Quảng Ninh năm 2021, trong chiều 16/12, đoàn các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản do ông Takeo Nakajima, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Hà Nội (JETRO Hà Nội) làm trưởng đoàn đã tới thăm, khảo sát một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Đoàn các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản nghe giới thiệu về Khu công nghiệp Sông Khoai.

Tại TX Quảng Yên, đoàn các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản đã tới thăm, khảo sát và nghe giới thiệu về Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong và Khu công nghiệp Sông Khoai. Trong đó, khu công nghiệp Bắc Tiền Phong do Khu công nghiệp DEEP C - nhà phát triển khu công nghiệp của Bỉ và Tập đoàn Hateco hợp tác xây dựng và phát triển có diện tích 1.193 ha. Hiện chủ đầu tư đang tích cực triển khai hoạt động san lấp mặt bằng và kết nối tiện ích để đáp ứng tiến độ theo yêu cầu của nhà đầu tư. Đến nay, hơn 100 ha đất công nghiệp đã được san lấp hoàn thiện hạ tầng giao thông và sẵn sàng bàn giao.


Các đại biểu Nhật Bản nghiên cứu tài liệu giới thiệu về Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong (TX Quảng Yên)

Khu công nghiệp sông Khoai do Tập đoàn Amata đầu tư xây dựng trên diện tích 714 ha, được triển khai theo 5 giai đoạn với tổng mức đầu tư trên 3.500 tỷ đồng. Đến nay, công tác GPMB đang được thực hiện theo từng giai đoạn, trong đó thị xã Quảng Yên đã bàn giao tổng diện tích trên 123 ha giai đoạn I, gần 60/120 ha giai đoạn II; gần 61/200 ha giai đoạn III và IV. Chủ đầu tư khu công nghiệp cũng đã hoàn thành trạm biến áp 110Kv, trạm cấp nước, xử lý nước thải và cơ bản hoàn thiện hạ tầng giao thông nội bộ giai đoạn I của dự án. Hiện, nhà đầu tư thứ cấp đầu tiên vào khu công nghiệp là Công ty Jinko Solar PV Việt Nam đang khẩn trương xây dựng nhà xưởng, lắp đặt thiết bị, đáp ứng kế hoạch đưa nhà máy đầu tiên vào hoạt động trong tháng 5/2022.


Đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm, tìm hiểu các thông tin về hạ tầng, quy hoạch của các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Với lợi thế về vị trí địa kinh tế đảm bảo đều kết nối giao thông trực tiếp với tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng; các cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, Cát Bi cũng như hệ thống cảng hàng hải, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản đều đánh giá đây sẽ là 2 khu công nghiệp hấp dẫn với các nhà đầu tư Nhật Bản trong tương lai.

Các doanh ngiệp, nhà đầu tư Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm tại KCN Bắc Tiền Phong (TX Quảng Yên)

Các doanh ngiệp, nhà đầu tư Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm tại KCN Bắc Tiền Phong (TX Quảng Yên).

Minh Hà (Báo Quảng Ninh)