Tin tức đầu tư


Những hàng thông đỏ cổ thụ trên non thiêng Yên Tử

06/12/2022

Những cây thông đỏ khoảng 700 năm tuổi luôn là một phần của Yên Tử, quần thể chùa chiền, am nhỏ, tháp, rừng cổ thụ và thắng cảnh tuyệt đẹp, nơi được coi là cái nôi của Phật giáo Việt Nam.

Những cây thông đỏ khoảng 700 năm tuổi luôn là một phần của Yên Tử.

Hầu hết các cây thông đều nằm trên đường từ chùa Giải Oan đến Hoa Yên, một tuyến đường hành hương. Theo Ban quản lý Khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử, 230 cây thông hai bên rừng đang được bảo vệ cẩn thận. Gốc của chúng có đường kính trung bình từ 0,3-1,1m, cao từ 4,9-24m, tạo thành những vệt cây cổ thụ bậc nhất Việt Nam.

Tương truyền, Đức vua Trần Nhân Tông đã cùng với các đệ tử và các thế hệ thiền sinh Trúc Lâm phái trồng cây tại đây và nhiều nơi trên núi Yên Tử. Loại cây này tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và khí chất đoan chính của các quý ông.

Con đường thông đỏ cổ thụ đã trở thành báu vật của Khu di tích Yên Tử từ bao đời nay. Đi giữa hai hàng cây xanh, du khách được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và linh thiêng.

Núi Yên Tử nằm cách thành phố Hạ Long khoảng 50km. Con đường hành hương quanh co từ chân núi lên đến đỉnh cao nhất dài gần 30km. Chùa Đồng nằm trên đỉnh núi cao hơn một km so với mực nước biển.

Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và khung cảnh đầy cảm hứng của khu vực, cùng với những ngôi chùa và ẩn thất cổ kính xung quanh, được cho là nguyên nhân khiến vua Trần Nhân Tông truyền ngôi cho con trai mình để ông có thể cống hiến cuộc đời mình như một nhà sư Phật giáo. tại núi Yên Tử. Trong thời gian ở đó, ông đã thành lập thiền phái Trúc Lâm, khiến Yên Tử được công nhận là trung tâm Phật giáo hàng đầu của đất nước.