Tin tức đầu tư


PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC UBND TỈNH CAO TƯỜNG HUY KIỂM TRA TIẾN ĐỘ MỘT SỐ DỰ ÁN GIAO THÔNG TRỌNG ĐIỂM

05/07/2021

Ngày 10/7, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã đi kiểm tra tiến độ, công tác tổ chức thi công một số dự án giao thông trọng điểm tại TP Hạ Long và TX Quảng Yên. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công cầu Cửa Lục 1.

Báo cáo với Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh về tiến độ thi công cầu Cửa Lục 1 và 3, đại diện chủ đầu tư cho biết: 2 dự án đang được các nhà thầu triển khai tích cực, tổ chức thi công trong cả 3 ca, chia thành 4 kíp, đồng loạt các hạng mục, đảm bảo tiến độ yêu cầu và bám sát theo tiến độ chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

 

Cầu Cửa Lục 1 đã hợp long nhịp chính dài 90m, hệ vòm ống thép nhồi bê tông đã gia công xong sắt.

Cụ thể, cầu Cửa Lục 1 - cầu 6 làn xe đầu tiên tại Quảng Ninh đã tiến hành hợp long nhịp chính dài 90m vào tháng 5/2021; hệ vòm ống thép nhồi bê tông đã gia công xong sắt; 2 nhịp 60m đều đạt 23/28 đốt, nhịp 40m đạt 8/20 đốt; sơn 5 lớp được 1.632/1.831m2.

Các trụ T5, T6 đã thi công xong bê tông 4 đốt chân vòm; các trụ T4, T7 đổ xong bê tông đốt dầm thứ 3. Đối với hạng mục cầu dẫn đã xong thân 2 mố và các trụ từ T1 đến T10, T13 đến T19; thi công lắp đặt xong 84/146 phiến dầm super T phía Hoành Bồ và 24/38 phiến phía Hạ Long. Phần đường dẫn đã đắp tuyến chính được 2.243/3.229m, lắp đặt 6/8 cống…

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác tổ chức thi công tại cầu Cửa Lục 3.

Còn tại cầu Cửa Lục 3, bờ phía Hà Khánh đã hoàn thành mố nhô, cầu tạm, khoan nhồi được 71/80 cọc, phần thân trụ chính giữa sông đã xong bệ trụ và trụ. Nhà thầu hiện đang tập trung thi công đà giáo để tổ chức đúc dầm mặt cầu, dự kiến hoàn thành dầm mặt cầu vào tháng 9/2021.

Trong quá trình thi công, cả 2 dự án đến nay vẫn gặp khó khăn, vướng mắc về mặt bằng, trữ lượng mỏ đất chưa đủ cho hạng mục đắp nền đường tuyến chính (cần đất lu lèn đạt K98), thi công đắp nền khu vực đầm gặp địa chất phức tạp, ảnh hưởng đến tiến độ.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công nút giao Hạ Long Xanh.

Kiểm tra tại 2 nút giao Hạ Long Xanh và Đầm Nhà Mạc tại TX Quảng Yên, theo báo cáo của chủ đầu tư, công tác tổ chức thi công tương đối chậm. Trong đó, nút giao Hạ Long Xanh các nhà thầu đang triển khai thi công cọc khoan nhồi của các trụ cầu; thi công xong 4.710m/138.475 cọc xi măng đất 1 và 2. Tại nút giao Đầm Nhà Mạc, thi công được tổng số 1,8/8,095km nền đường 8 nhánh rẽ, xử lý nền đất yếu bằng phương pháp bấc thấm được gần 260.000m.

Nguyên nhân khiến 2 nút giao chậm là do cả 2 nút giao trên đều nằm tại vị trí nền đất yếu, lún, không ổn định, công tác xử lý lún phức tạp và mất nhiều thời gian, nguồn nguyên vật liệu đất đắp thiếu, vận chuyển xa công trường, mặt bằng thi công chưa giải quyết dứt điểm. Tại nút giao Đầm Nhà Mạc vẫn còn đang vướng đường điện của BOT Cầu Bạch Đằng...

 

Nút giao Đầm Nhà Mạc thực hiện xử lý lún bằng phương pháp bấc thấm tại vị trí nền đường đất yếu.

Sau khi trực tiếp đi kiểm tra tiến độ, công tác tổ chức thi công của các dự án giao thông trọng điểm, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh: Sau thành công của các dự án giao thông mang tính chất động lực, đột phá của nhiệm kỳ trước, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025, xác định: Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông vẫn là một trong 3 đột phá chiến lược của tỉnh, động lực quan trọng để hoàn thành mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030.

Vì vậy, tỉnh đã tiếp tục dành nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông mới, tạo sự đồng bộ, giao thông đi trước mở đường, là cơ sở triển khai các quy hoạch xây dựng, quy hoạch tổng thể; phục vụ cho mục tiêu vận tải lớn, tốc độ cao, đồng thời thúc đẩy tăng cường kết nối giao thương giữa các khu vực.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Cao Tường Huy yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương để giải quyết dứt điểm những tồn đọng, vướng mắc phát sinh.

Trong quá trình triển khai, các dự án có gặp khó khăn, tuy nhiên tỉnh đã kịp thời chỉ đạo tháo gỡ, đồng hành, ưu tiên hỗ trợ chủ đầu tư và các nhà thầu. Do đó, chủ đầu tư và các nhà thầu phải tập trung tăng tốc, dồn lực thi công các dự án đảm bảo theo đúng kế hoạch chỉ đạo của tỉnh.

Đồng chí lưu ý, việc đảm bảo tốc độ, triển khai dự án là quan trọng, song cần quan tâm đặc biệt đến môi trường, cảnh quan khu vực liền kề để các dự án thực sự là công trình nổi bật, thuận lợi, đóng vai trò quan trọng trong quy hoạch, phát triển của khu vực. Bên cạnh đó, nhà thầu cần chú ý đến công tác an toàn lao động, công tác phòng dịch Covid-19, giữ vững môi trường làm việc an toàn, không có dịch, góp phần quan trọng để tăng trưởng ngành Xây dựng trong năm 2021, đóng góp vào tăng trưởng chung của tỉnh.

Đồng chí cũng yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương để giải quyết dứt điểm những tồn đọng, vướng mắc phát sinh như mặt bằng, nguồn đất đắp; đồng thời, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh sớm.

Nguồn: https://baoquangninh.com.vn/