Tin tức đầu tư


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khắng làm việc với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn

12/04/2023

Sáng 13/4, tại TP Móng Cái, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm việc với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn về tìm hiểu đầu tư các dự án logistics, khảo sát dự án Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh. Cùng dự có lãnh đạo TP Móng Cái và một số sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khắng giới thiệu về dự án Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh với đoàn công tác Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và IPA Quảng Ninh đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế phát triển logistics của Quảng Ninh. Các dự án, chủ trương phát triển cảng biển và logistics đều được nghiên cứu kỹ trong nhiều năm, đưa vào các quy hoạch của tỉnh và gần nhất là Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Để phát triển logistics, cùng với việc quy hoạch hệ thống cảng biển hàng hải nước sâu, cảng đường thủy nội địa, trong năm nay, tỉnh Quảng Ninh quyết tâm khởi công cảng hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Hệ thống các bến cảng, cảng hàng không, khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn đều được kết nối trực tiếp với hệ thống đường cao tốc chạy dọc chiều dài của tỉnh với 176km đấu nối vào tuyến cao tốc quốc gia.

Đặc biệt đối với khu vực Cảng Vạn Ninh, tỉnh đã phê duyệt quy hoạch các bến cảng thủy và cảng hàng hải. Trong đó giai đoạn I với tổng mức đầu tư 2.248 tỷ đồng được thiết kế hạng mục bến cầu chính dài 500m, có thể đậu đồng thời 2 tàu trọng tải lên đến 20.000 DWT hoặc 3 tàu trọng tải 10.000 DWT và đậu các sà lan ở mặt sau, khu kho bãi sẽ được đầu tư đồng bộ, trang bị hạ tầng hiện đại đáp ứng tốt nhất yêu cầu làm hàng tổng hợp và container. Dự án đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công nạo vét luồng hàng hải và đắp nền bến cảng, đường kết nối với cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Dự kiến giai đoạn I Cảng Vạn Ninh sẽ được hoàn thành vào dịp 30/4/2024 để đón đầu xu hướng vận tải đường biển, đường thủy và logistics …

Lãnh đạo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở điều kiện và lợi thế cạnh tranh của khu vực Cảng Vạn Ninh và các cảng biển trên địa bàn tỉnh, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn khẳng định mong muốn đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh.

Đồng thời mong muốn hợp tác cùng với cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh, cùng hỗ trợ phát triển mạnh mẽ vận tải đường biển, đường bộ và hoạt động logistics trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hướng tới toàn quốc và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khắng nhấn mạnh: Dự án Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh là một trong những dự án trọng điểm được đặc biệt quan tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí mong muốn, với bề dày kinh nghiệm trong phát triển cảng biển và logistics của mình, khi Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh nói chung và TP Móng Cái nói riêng sẽ góp phần quan trọng để thúc đẩy phát triển TP Móng Cái thành trung tâm dịch vụ trung chuyển hàng hóa, logistics của tỉnh, của cả Vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước.

Báo Quảng Ninh