Tin tức đầu tư


Quảng Ninh đón các đoàn khách nước ngoài lớn

14/12/2022

Các đoàn khách nước ngoài lớn đến Quảng Ninh những ngày gần đây là tín hiệu đáng mừng cho sự bùng nổ phát triển du lịch thế giới tại tỉnh duyên hải phía Bắc này sau hai năm gián đoạn vì dịch COVID-19.

 

Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức chương trình chào mừng đoàn 650 du khách đến từ Malaysia.

Một đoàn gồm 650 du khách từ bang Sarawak, Malaysia đã đến Quảng Ninh trong tuần này để có kỳ nghỉ 4 ngày, đánh dấu đoàn khách nước ngoài lớn nhất đến thăm địa phương.

Đây là một trong những kết quả đáng khích lệ từ nỗ lực quảng bá trên thị trường du lịch quốc tế của chính quyền tỉnh, nhất là sau Diễn đàn Du lịch liên vùng Đông Á (EATOF) lần thứ 17 được tổ chức thành công vào tháng 10 vừa qua tại TP Hạ Long. Ninh Portal (QNP).

 

Bang Sarawak là một trong 17 thành viên của EATOF. Các du khách Malaysia đến Quảng Ninh vào thứ ba, dự kiến ​​ở tại các khách sạn bốn và năm sao và trải nghiệm các dịch vụ du lịch khác nhau trong tỉnh.

Trong bốn ngày lưu trú tại đất nước này, các du khách đã có hai ngày tham quan Vịnh Hạ Long, di sản thế giới được UNESCO công nhận, khám phá ẩm thực truyền thống và trải nghiệm các hoạt động du lịch.

Mặc dù là thị trường du lịch khá mới đối với du khách nước ngoài đến từ Malaysia, nhưng Quảng Ninh đã gây ấn tượng với họ bởi sự an toàn, kiểm soát tốt dịch bệnh, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, con người thân thiện và chất lượng dịch vụ tốt.

Theo QNP, yếu tố an toàn là một trong những lợi thế cạnh tranh lớn của du lịch Quảng Ninh trên thị trường quốc tế.

Tại cuộc gặp song phương giữa Quảng Ninh và bang Sarawak trong khuôn khổ EATOF vừa qua, lãnh đạo hai địa phương đã cam kết tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, đẩy mạnh liên kết giữa các di sản, thúc đẩy xây dựng tour du lịch tới các điểm đến và tăng cường khai thác tuyến du lịch hai chiều. thị trường khách du lịch.

Theo thông tin trên website dulich.quangninh.gov.vn, Quảng Ninh dự kiến ​​trong thời gian tới sẽ đón hơn 1.000 lượt khách từ Malaysia.

Ông Yap Oi Leng, Giám đốc Công ty Du lịch Năng lượng Malaysia, cho biết với vov.vn, công ty chọn Quảng Ninh cho tour vì địa phương này có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nổi tiếng với cơ sở hạ tầng hiện đại.

Trước đó, Quảng Ninh đã đón 150 du khách Hàn Quốc từ Jeju du lịch 3 ngày sau hội nghị EATOF.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Tổng giám đốc Công ty Lữ hành Quốc tế Thắng Lợi, cho biết công ty đã nhận được nhiều đặt phòng từ các thị trường Malaysia, Indonesia, Singapore cho năm 2023.

Thời gian phổ biến nhất có vẻ là vào tháng 1 năm sau khi khoảng 1.000 du khách nước ngoài trên 5 chuyến bay thuê sẽ đến Việt Nam, với Quảng Ninh được chọn là một trong những điểm đến của họ.

Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh, nói với vov.vn rằng tỉnh sẽ có nhiều cơ hội khi thị trường du lịch quốc tế mở rộng hơn trong năm tới.

"Chúng tôi dự định làm việc với tỉnh Siem Reap, Campuchia, tỉnh Luang Prabang của Lào và Nhật Bản vào tháng 12 này. Thị trường Campuchia là nơi kết nối tốt với du khách quốc tế ở Đông Nam Á nên chúng tôi sẽ làm việc với họ ngay khi khả thi và tạo đà thu hút khách du lịch trong năm tới”, ông Thủy nói.

Một góc Công viên Sun World Hạ Long, điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Quảng Ninh. Ảnh AFP/TTXVN

Ngành du lịch Quảng Ninh đang đa dạng hóa sản phẩm dựa trên lợi thế địa phương, chú trọng nâng cao trải nghiệm của du khách, hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến bốn mùa.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn cho biết, tỉnh đặt mục tiêu thu hút 10 triệu lượt khách du lịch trong năm nay, trong đó có 1,5 triệu lượt khách nước ngoài.

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là cơ sở lưu trú, điểm du lịch nhằm tạo điều kiện phục vụ tốt nhất cho du khách.

Tỉnh sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm du lịch theo định hướng phát triển du lịch biển đảo, du lịch thương mại, du lịch chăm sóc sức khỏe và du lịch MICE (Hội nghị, Hội thảo và Triển lãm).

Tháng 10 năm nay, Quảng Ninh đã đăng cai tổ chức Đại hội đồng EATOF lần thứ 17, đây là cơ hội để tỉnh tăng cường liên kết với các nước thành viên EATOF, góp phần phục hồi du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Nguồn: VNS