Tin tức đầu tư


Quảng Ninh hoàn toàn hướng tới việc mở cửa trở lại du lịch

19/03/2022

 

Du khách trải nghiệm các hoạt động thú vị tại Yên Tử Legacy Resort.

Để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại du lịch an toàn tại địa phương, Quảng Ninh đã tiến hành các chương trình “nhãn xanh an toàn” nhằm đánh giá việc thực hiện các biện pháp nhằm thích ứng an toàn và linh hoạt của các cơ sở du lịch trên toàn tỉnh. Hơn 650 cơ sở kinh doanh du lịch đến nay đã được đưa vào danh sách được dán nhãn xanh an toàn.

Theo kế hoạch, 65 sự kiện quy mô lớn nhằm kích cầu du lịch sẽ được tổ chức để thu hút khách du lịch như Lễ hội hóa trang Hạ Long, Lễ hội Áo dài, Lễ hội ẩm thực, chợ đêm trên sông nước, đăng cai tổ chức các môn thể thao của SEA Games, v.v.

Để thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Ninh, Sở Du lịch tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, có tính liên kết vùng, xây dựng chương trình du lịch an toàn, lựa chọn sản phẩm du lịch tiêu biểu, an toàn. để giới thiệu đến các đại lý du lịch và các doanh nghiệp du lịch.

Khung cảnh lộng lẫy từ Sân Golf FLC.

Tỉnh đã công bố danh mục các điểm đến, điểm tham quan, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ đáp ứng tiêu chí đón khách du lịch quốc tế đợt 1 vào tháng 1/2022.

Các điểm tham quan đã được phê duyệt bao gồm Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (mô hình du thuyền nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long và mô hình đón khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng), Quần thể Di tích và Danh thắng Yên Tử, Vịnh Hạ Long, Móng Cái - Trà Cổ. Khu du lịch. Những điểm đến này là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Quảng Ninh. Họ đã cung cấp nhiều loại dịch vụ “tất cả trong một” và khách du lịch có thể đi du lịch trong một không gian biệt lập. Các công ty du lịch cũng chuẩn bị khu vực lưu trú riêng cho nhân viên của họ để giảm thiểu sự tiếp xúc với cộng đồng.

Tất cả các doanh nghiệp, cơ sở được phép đón khách du lịch quốc tế đợt đầu phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như tỷ lệ tiêm phòng cao, đủ năng lực ứng phó với đại dịch Covid-19, sản phẩm du lịch cao cấp, trọn gói.

Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, tỉnh hy vọng sẽ nối lại thành công các hoạt động du lịch địa phương và đạt mục tiêu đón khoảng 10 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế.

Nguồn: Sưu tầm