Tin tức đầu tư


QUẢNG NINH HỘI TỤ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA CẢ NGƯỜI DÂN, CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP

02/11/2023

Đồng chí Vũ Thị Kim Chi, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh đã phát biểu " Quảng Ninh hội tụ mức độ hài lòng của cả người dân, cộng đồng doanh nghiệp"

 Việc Quảng Ninh duy trì 10 năm liên tiếp nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất nước, 6 năm liên tiếp đứng đầu Chỉ số PCI là thành quả đáng tự hào, trở thành thương hiệu về một địa phương có môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, minh bạch và bền vững.

Theo tôi, yếu tố cốt lõi để đạt được kết quả này đó chinh slaf năng lực quản trị của bộ máy chính quyền tỉnh điều hành hiệu quả, trong đó vai trò của người đứng đầu lãnh đạo tỉnh được thể hiện rất rõ nét, với tinh thần làm việc nhất quán, với ý chí, quyết tâm, nỗ lực, cầu thị cũng như dám đổi mới, sáng tạo. Từ đó đã được tạo sự xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện đồng bộ từ cấp tỉnh đến cơ sở. Quá trình tổ chức thực hiện CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh ngày càng đi vào thực chất hơn gắn với tổ chức thực hiện nghị quyết, cơ chế, chính sách phù hợp với thực tiễn, lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Một điều cũng rất quan trọng làm nên thành công của Quảng Ninh trong cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số PCI, đó là sự ghi nhận, chung tay của Cộng đồng doanh nghiệp

Bà Vũ Thị Kim Chi - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh

Bài viết được đăng tải tại Báo Quảng Ninh chuyên đề: " 60 năm phát triển cùng đất nước"

IPA Quảng Ninh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo điều hành xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; tạo động lực cho IPA mạnh dạn, chủ động đề xuất, tham mưu những giải pháp, ý tưởng đổi mới, ý tưởng sáng tạo. Điều đó được thể hiện qua việc thành lập Tổ công tác PCI; tham mưu xây dựng Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương. Đáng chú ý, Bộ chỉ số DDCI từ khi đề xuất ý tưởng đến nay đã triển khai 7 năm liên tục, được thực hiện một cách bài bản, có sự giám sát,, vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp. Tôi thực sự cảm xúc, ấn tượng khi nhaajn được những lá thứ, viết tay trong phiếu điều tra DDCI Quảng Ninh thể hiện sự quan tâm, mong muốn kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp đóng góp ý kiến nhằm cải thiện năng lực quản trị của các cơ quan tỉnh. Điều đó làm nên sự thành công của DDCI Quảng Ninh và góp phần xây dựng thương hiệu PCI.

Chặng đường tiếp theo, để duy trì thương hiệu giữ vững nhóm đầu cả nước về các Chỉ số PCI, PAR-index, SIPAS, PAPI sẽ còn nhiều thách thức khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực bền bỉ trong nâng cao năng lực quản trị điều hành của bộ máy chính quyền các cấp, của toàn thể đội ngụ CBCCVC, người lao động, tiếp tục chung tay vào cuộc với tinh thần trách nhiệm của nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Báo Quảng Ninh