Tin tức đầu tư


QUẢNG NINH: KHÔNG CHỈ LÀ VỊNH HẠ LONG

12/01/2020

Cách Vịnh Hạ Long 40 km là một thác nước hoang sơ, làng nghề, hầm rượu và các điểm tham quan hấp dẫn khác ở thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.


Khám phá thác Lạc Xanh

Thích hợp cho một chuyến đi trong ngày, thác nước là một nơi để tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp. Cách đó 40 km là Vịnh Hạ Long, một di sản thiên nhiên đã được UNESCO công nhận, ở phía Bắc tỉnh Quảng Ninh.

Khi bạn đến bãi đậu xe, thác nước khoảng 10 phút đi bộ.

Được phép bơi lội nhưng phải thận trọng vì dưới chân có những tảng đá rêu trơn trượt. Vé vào cửa là 30.000 đồng (1,3 đô la) cho người lớn và 10.000 đồng (0,43 đô la) cho trẻ em.

Chèo thuyền kayak ở hồ Yên Trung

Hồ Yên Trung cách trung tâm thị xã Uông Bí khoảng 5 km. Đây là nơi không khí trong lành, rừng thông xanh và vườn thanh long hòa quyện tạo nên một trải nghiệm thú vị. Chèo thuyền kayak có giá 100.000 đồng (4,3 đô la) cho một chuyến đi 30 phút.

Thưởng thức thanh long tươi

Mùa thanh long kéo dài từ tháng 4 đến tháng 12 nên bạn có nhiều thời gian để tham quan các vườn cây ăn trái bên hồ Yên Trung khi trái chín. Thanh long có vị ngọt và mọng nước đặc trưng.

Tham quan di tích quốc gia Đền Công

Cách trung tâm thành phố Uông Bí khoảng 6 km là đền Thành Công, được xây dựng cách đây hơn 700 năm tại nơi phát đi pháo hiệu mở đầu trận Bạch Đằng năm 1288. Đây là một trận đánh nổi tiếng mà Việt Nam đã đánh bại quân xâm lược Mông Cổ.

Tướng quân Trần Hưng Đạo, người cầm quân chiến thắng trong cả hai trận đánh quân Mông Cổ năm 1285 và 1288, lúc đầu loay hoay tìm địa điểm để truyền tín hiệu cho quân của mình mà kẻ thù không hề hay biết. Người ta nói rằng cuối cùng anh ta đã được giúp đỡ trong giấc mơ của mình khi bốn vị thần chỉ cho anh ta một địa điểm gần một ngôi đền. Vị tướng đã làm theo lời khuyên của họ, dẫn đến chiến thắng lịch sử. Sau chiến thắng năm 1288, ông trở về để tỏ lòng thành kính với các vị thần và đặt tên cho ngôi đền là Đền Công.

Năm 2000 chùa được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Cách đó không xa vẫn là dấu tích của chiến tranh.

Xem nghệ nhân làm nón lá tại làng nghề Nương

Tại làng Nương trong quần thể Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, những hình ảnh về cuộc sống làng quê thời Trần (1225–1400) được tái hiện. Nó có 50 ngôi nhà trong hai khối. Nhiều hoạt động như làm nón lá, làm chuồn chuồn tre, dệt lụa cho phép du khách xem các vật phẩm văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Để làm ra một chiếc nón lá, những người thợ thủ công phải mất đến nửa ngày hoặc có khi cả ngày tùy vào độ tinh xảo của sản phẩm.

Tham quan hầm rượu mơ Yên Tử

Mơ mọc trên núi Yên Tử được người dân địa phương chưng cất để phục vụ các sự kiện quan trọng của gia đình như đám cưới, lễ hội. Bằng cách ngâm trái cây trong nước đường và rượu trắng, một loại thức uống có hương vị và mùi thơm đặc trưng được tạo ra. Người dân xã Thượng Yên Công, thị xã Uông Bí cũng làm một số loại đồ uống từ quả mơ như siro và nước trái cây, du khách có thể xem cách làm.