Tin tức đầu tư


Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy tiếp xã giao Đoàn Đại biểu Vương quốc Anh

25/08/2023

Ngày 25/8, tại TP Hạ Long, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy tiếp xã giao Đoàn Đại biểu Vương quốc Anh do ông Nigel Huddleston, Quốc vụ khanh Thương mại quốc tế - Bộ Kinh doanh và Thương mại Vương quốc Anh, làm trưởng đoàn, nhân dịp Đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam và đại diện các sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy tiếp xã giao Đoàn Đại biểu Vương quốc Anh.

Bày tỏ niềm vui mừng khi được đón Đoàn Đại biểu Vương quốc Anh tới thăm Quảng Ninh, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy thông tin khái quát tới Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội cùng những tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư nước ngoài.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có 11 dự án vốn đầu tư từ Vương quốc Anh với tổng vốn đầu tư trên 183 triệu USD, tập trung vào các lĩnh vực: Sản xuất điện, công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ… Du khách của Vương quốc Anh đang đứng thứ 7 về lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy mong muốn qua chuyến thăm lần này, đặc biệt với vai trò của mình - ông Nigel Huddleston sẽ là cầu nối tích cực thúc đẩy thêm nhiều tập đoàn, nhà đầu tư tới nghiên cứu, tìm hiểu, đầu tư tại Quảng Ninh, nhất là ở các lĩnh vực vốn là thế mạnh của Vương quốc Anh như năng lượng tái tạo, điện gió.

Quảng Ninh luôn sẵn sàng đồng hành, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để các nhà đầu tư phát huy tối đa năng lực, tiềm lực và uy tín của mình. Qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai bên, đặc biệt trong năm 2023 - Năm hữu nghị Việt Nam - Vương quốc Anh.

Ông Nigel Huddleston, Quốc vụ khanh Thương mại quốc tế - Bộ Kinh doanh và Thương mại Vương quốc Anh, bày tỏ ấn tượng rất đặc biệt về tỉnh Quảng Ninh - một địa phương được biết tới với những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội rất ấn tượng của Việt Nam trong thời gian qua.

Là địa phương có 6 năm liên tiếp giữ vị trí đứng đầu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước, Quảng Ninh luôn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài khi tới Việt Nam. Hiện, Tập đoàn BP của Vương quốc Anh cũng đang quan tâm nghiên cứu tìm hiểu đầu tư dự án nhà máy điện gió ngoài khơi Quảng Ninh. Ông Nigel Huddleston mong muốn với sự đồng hành tích cực của tỉnh Quảng Ninh, dự án này sẽ sớm được triển khai hiệu quả.

Minh Hiền - Phạm Hưng