Tin tức đầu tư


Quyết tâm tạo bứt phá trong thu hút đầu tư

25/03/2024

Năm 2023, Quảng Ninh ghi dấu ấn khi vươn lên là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách (đạt gần 5 tỷ USD), đặc biệt là vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt trên 3,1 tỷ USD. Tiếp đà tăng trưởng, năm 2024 tỉnh đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm cải thiện mạnh mẽ và thực chất hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực và tích cực tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.

KCN Sông Khoai thuộc địa bàn KKT ven biển Quảng Yên đang từng bước hoàn thiện đồng bộ hạ tầng, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư chất lượng.

Nền móng vững chắc 

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh đã có gần 200 doanh nghiệp FDI đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư gần 14 tỷ USD. Các doanh nghiệp này chủ yếu đầu tư các dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường, có giá trị gia tăng cao, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Sau khi quyết định lựa chọn Quảng Ninh là địa điểm đầu tư, nhiều dự án đã nhanh chóng được triển khai, hoàn thành và ngay lập tức bắt tay vào sản xuất, kinh doanh, thu về những kết quả ban đầu tích cực, đóng góp vào việc thúc đẩy KT-XH của tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

Minh chứng rõ nét nhất cho việc Quảng Ninh đã và đang từng bước trở thành “mảnh đất vàng” cho các nhà đầu tư tầm cỡ thế giới xây dựng và mở rộng hệ thống sản xuất phải kể đến chuỗi dự án của Tập đoàn Jinko Solar - tên tuổi hàng đầu thế giới trong sản xuất tấm quang năng. Tháng 10/2023, dự án Công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam (Jinko 1) đã chính thức được khởi động, đi vào vận hành sản xuất.