Tin tức đầu tư


Rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp III Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC

23/07/2022

Ngày 23/7, tại TP Hạ Long, đồng chí Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) do đồng chí Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI làm trưởng đoàn để rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp III Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC III).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và VCCI khảo sát địa điểm tổ chức Kỳ họp III Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC

Kỳ họp III Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC với chủ đề “Nắm bắt, Tham gia, Kiến tạo” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29/7/2022 tại TP Hạ Long với nhiều sự kiện quan trọng, có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và gần 200 đại biểu trong nước và quốc tế. Trong đó có nhiều tỷ phú USD đến từ các nền kinh tế thuộc cộng đồng APEC.

Trong khuôn khổ sự kiện, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022 với chủ đề “Quảng Ninh – Hội tụ và lan tỏa” và Diễn đàn Kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông giữa 4 tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên với mong muốn nắm bắt cơ hội mới khi thế giới đã kết nối trở lại. Kiến tạo thông qua hợp tác đưa ra những ý tưởng, sáng kiến và tham gia vào chuyển đổi số, phát triển bao trùm bền vững.

Theo báo cáo từ tỉnh Quảng Ninh và VCCI, đến nay, công tác chuẩn bị đang được triển khai tích cực: Các đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuẩn bị đầy đủ các phương án lễ tân hậu cần, in ấn tài liệu, video clip để quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Quảng Ninh cũng như Việt Nam, nhằm xúc tiến đầu tư và phục vụ chuỗi sự kiện. Đối với công tác tác đảm bảo ANTT, an toàn phòng dịch, lễ nghi đón tiếp đều thực hiện theo đúng kịch bản đã thống nhất trước đó…, tiến độ đều đảm bảo theo kế hoạch, hoàn thiện xong trong ngày 25/7.

Đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và VCCI đánh giá cao sự chủ động trong chuẩn bị của các đơn vị liên quan. Đồng thời khẳng định: Việc Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung đăng cai tổ chức ABAC III trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang cố gắng phục hồi sau đại dịch Covid-19 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Qua sự kiện này, Việt Nam khẳng định được khả năng kiểm soát và khống chế dịch bệnh, minh chứng cho sự ổn định và điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam, góp phần thu hút hiệu quả hơn dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới.

Đặc biệt Quảng Ninh – tỉnh đi đầu trong triển khai “nhiệm vụ kép”, thực hiện hiệu quả thích ứng linh hoạt, an toàn, giữ vững địa bàn “An toàn, ổn định, phát triển trong trạng thái bình thường mới”, 5 năm liên tiếp dẫn đầu toàn quốc PCI là điểm sáng trong thu hút đầu tư quốc tế trong thời kỳ “bình thường mới” với những chính sách an toàn, cởi mở, hấp dẫn, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả.

Đồng chí Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI phát biểu tại buổi làm việc.

Chuỗi sự kiện còn khẳng định được tinh thần chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong APEC. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về môi trường đầu tư kinh doanh, tiềm năng du lịch hấp dẫn đến với các nhà đầu tư lớn trong khu vực APEC, tạo hiệu ứng truyền thông về môi trường đầu tư kinh doanh, du lịch của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Do đó, để chuẩn bị tốt nhất cho chuỗi sự kiện, các đơn vị tiếp tục thực hiện rà soát kỹ công tác chuẩn bị, đảm bảo chu đáo, an toàn, tốt nhất các điều kiện. Đặc biệt quan tâm công tác PCCC, ATGT, đảm bảo an toàn phòng dịch trong bối cảnh tỉnh Quảng Ninh đang là địa điểm du lịch hàng đầu phía Bắc, có đông khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

baoquangninh.com