Tin tức đầu tư


Sẵn sàng cho Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW

10/02/2023

Ngày 12/2/2023, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh sẽ diễn ra Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW (ngày 23/11/2022) của Bộ Chính trị "Về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" và Xúc tiến đầu tư vùng tại Quảng Ninh. Để góp phần cho Hội nghị thành công, mọi công tác chuẩn bị đã được các đơn vị triển khai nhanh chóng, tích cực, đảm bảo các yêu cầu đề ra. 

Hội nghị sẽ diễn ra tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh ngày 12/2/2023.

Hội nghị có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Cùng với đó, dự kiến có sự tham gia của khoảng 1.000 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ; 11 địa phương thuộc đồng bằng sông Hồng; các tổ chức quốc tế, nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước...

Không gian hội trường tổ chức hội nghị được rà soát, vệ sinh sạch sẽ.

Hội nghị được tổ chức không chỉ với mục đích công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị, mà còn bao gồm các hoạt động xúc tiến đầu tư, kêu gọi sự quan tâm của các nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp trong nước, quốc tế, các đối tác phát triển trong việc đồng hành với Chính phủ triển khai các chương trình, dự án đầu tư có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của vùng đồng bằng sông Hồng và công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch chung TP Hạ Long đến năm 2040.

Khu vực trưng bày, giới thiệu về quy hoạch tỉnh.

Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ diễn ra triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Vùng đồng bằng sông Hồng: Liên kết phát triển - Đổi mới sáng tạo - Xanh và Bền vững” và gian hàng Hội chợ trưng bày sản vật đặc trưng, sản phẩm công nghiệp và tư liệu xúc tiến đầu tư của các địa phương trong vùng. Qua đó sẽ giúp lan tỏa tình yêu đất nước, con người, mối liên kết và sự phát triển của các địa phương thông qua các hình ảnh đại diện cho vẻ đẹp của vùng đất, con người và sự thay đổi bứt phá của vùng đồng bằng sông Hồng.

Các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan tích cực hoàn thiện các hạng mục được giao phục vụ hội nghị.

Tới thời điểm hiện tại, công tác tổ chức, ban hành kế hoạch phân công nhiệm vụ và giao đầu mối thực hiện cho các sở, ban, ngành, địa phương đã được thực hiện đồng bộ. Đặc biệt, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh - địa điểm diễn ra Hội nghị - công tác trang trí, khánh tiết đang được gấp rút triển khai.

Theo đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh: Cùng với các sở, ngành, địa phương, thực hiện nhiệm vụ được phân công chuẩn bị cho Hội nghị, đơn vị đã rà soát lại toàn bộ trang thiết bị tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh; đồng thời, thực hiện tổng vệ sinh trong và ngoài công trình; thay thế, khắc phục đèn, thiết bị điện tử bị hư hỏng để đảm bảo việc hoạt động, vận hành tốt tại Hội nghị. Công tác bố trí, trang trí, khánh tiết hội trường, phòng chờ, lễ tân, chuẩn bị màn hình led... đã được triển khai đồng bộ, sẵn sàng phục vụ. Sở đã lựa chọn ảnh của tỉnh Quảng Ninh để cung cấp cho Ban Tổ chức thực hiện triển lãm trong khuôn khổ các chương trình diễn ra tại Hội nghị.

Khu vực triển lãm, trưng bày quy hoạch tỉnh.

Rà soát, thay thế, khắc phục đèn, thiết bị điện tử được tích cực triển khai.

Cùng với các phần việc trên, công tác chuẩn bị sẵn sàng cho khu triển lãm ảnh vùng đồng bằng sông Hồng và triển lãm xúc tiến đầu tư, kết hợp trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh và các địa phương trong nước đang được gấp rút triển khai.

Theo đại diện Sở Công Thương Quảng Ninh: Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ có 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Quảng Ninh, 11 tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng và 22 tỉnh, thành phố trong nước tham dự. Sở đang gấp rút đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ lắp đặt các gian hàng, khu trưng bày trong khuôn viên Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh; đồng thời phối hợp với Sở Du lịch, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh, Sở NN&PTNT, Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh xây dựng, bố trí hợp lý các gian hàng trưng bày, không gian giới thiệu sản phẩm, triển lãm ảnh. Trong ngày 11/2 sẽ hoàn thành toàn bộ để các tỉnh, thành phố đưa sản phẩm OCOP, ảnh vào bố trí, trưng bày. Sở cũng đã sẵn sàng các phương án cấp điện, phát điện dự phòng tại các khu vực diễn ra Hội nghị, khu triển lãm, đảm bảo không để xảy ra tình trạng mất điện trong quá trình diễn ra Hội nghị.

Không gian hội chợ trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền và triển lãm ảnh đang được gấp rút thực hiện, đảm bảo tiến độ.

Gian hàng trưng bày sản phẩm của các địa phương vùng đồng bằng sông Hồng và các tỉnh, thành phố trong nước.

Công tác chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh, các địa phương... phối hợp đẩy nhanh thực hiện. Tới thời điểm này, tài liệu mời gọi doanh nghiệp, danh sách các dự án được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, danh mục kêu gọi đầu tư vùng, danh mục kêu gọi đầu tư địa phương; kịch bản công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung TP Hạ Long đến năm 2040... đã cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng đáp ứng phục vụ các chương trình tại Hội nghị.

Tài liệu, pano tuyên truyền được in song ngữ Anh - Việt phục vụ cho công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư.

Cùng với đó, mọi công tác tổ chức về hậu cần, đón tiếp, đặt khách sạn, địa điểm ăn uống cho các đại biểu tham dự Hội nghị được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo nghiêm về phòng, chống cháy nổ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại các cung đường di chuyển, các địa điểm diễn ra chương trình Hội nghị đều đã được xây dựng các kịch bản đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Trên các tuyến đường đều được trang trí cờ, hoa, pano, áp phích... quảng bá, tuyên truyền về hội nghị.

Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng, mở ra cơ hội mới đột phá cho vùng đất là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng và là trung tâm chính trị, kinh tế, đi đầu cả nước về văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đến nay, mọi công tác chuẩn bị của tỉnh Quảng Ninh cho Hội nghị đã cơ bản hoàn tất, góp phần đảm bảo cho Hội nghị diễn ra thành công. 

Baoquangninh.com.vn