Tin tức đầu tư


Sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới

24/01/2024

Năm 2023, Quảng Ninh đã ghi dấu ấn đậm nét khi thần tốc vươn lên là một trong những địa phương đứng đầu toàn quốc về thu hút đầu tư, đặc biệt thu hút FDI. Tiếp nối thành công này, nhằm phát huy dư địa và nguồn lực, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, trong năm nay Quảng Ninh tiếp tục đặt mục tiêu bứt phá trong thu hút đầu tư.

Bước đà vững chắc 

Tiếp tục kế thừa tư duy đổi mới, đột phá, quyết liệt và bền bỉ trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, định hướng mới, kết thúc năm 2023 tổng vốn thu hút đầu tư vào Quảng Ninh đạt 5 tỷ USD. Trong đó, thu hút vốn đầu tư trong nước đạt 1,9 tỷ USD, vượt 17,3% kế hoạch; vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thế hệ mới đạt trên 3,1 tỷ USD là kỷ lục về thu hút FDI của tỉnh trong nhiều năm qua, đưa Quảng Ninh từ tỉnh kém hấp dẫn về đầu tư vươn lên tốp những tỉnh đứng đầu cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

Đến nay, toàn tỉnh có 11.663 doanh nghiệp, chi nhánh hoạt động có kê khai thuế, trong đó có gần 200 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ đang kinh doanh, phát triển ở tỉnh với tổng vốn đầu tư gần 14 tỷ USD. Hồng Kông (Trung Quốc) là đối tác dẫn đầu tổng vốn đầu tư đăng ký (chiếm 38,4%), tiếp theo là Nhật Bản, Hoa Kỳ, Singapore, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)... Các doanh nghiệp FDI, chủ yếu là các dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, đưa công nghiệp chế biến, chế tạo ngày càng trở thành trụ cột quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững.