Tin tức đầu tư


Sở KHCN: Quán triệt về cải cách hành chính, nâng cao chỉ số DDCI

01/08/2023

Chiều 1/8, tại TP Hạ Long, Sở Khoa học và Công Nghệ (KHCN) tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt về cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) của đơn vị năm 2023.

Tại hội nghị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Sở KHCN đã được nghe các chuyên gia đến từ Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh phân tích chuyên sâu về kết quả chỉ số DDCI của Sở KHCN trong năm 2022; đưa ra giải pháp phù hợp để cải thiện, nâng cao chỉ số DDCI năm 2023; chỉ số cải cách hành chính năm 2022, giải pháp để duy trì, giữ vững cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2023 .

Theo báo cáo trong thời gian qua, Sở KHCN đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI của đơn vị và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm 2022, trong bảng xếp hạng chỉ số thành phần công tác chỉ đạo, điều hành, cải cách hành chính của sở, ban, ngành toàn tỉnh, Sở KH&CN đứng thứ 6/20; chỉ số thành phần xây dựng và phát triển chính quyền số đứng thứ 7/20 sở, ngành.

Quang cảnh hội nghị.

Chỉ số DDCI được cải thiện theo từng năm, nếu như năm 2021, Sở KHCN  chỉ xếp hạng 20/21 thì đến năm 2022 đã lên hạng 14/19, trong đó có 4 chỉ số thành phần quan trọng được cải thiện về cả thứ hạng và điểm số gồm: Vai trò người đứng đầu; tiếp cận minh bạch thông tin và chuyển đổi số; thiết chế pháp lý và chi phí thời gian. Để hoàn thành mục tiêu về DDCI năm 2023, Sở KHCN cần khắc phục 4 chỉ số bị giảm sâu về điểm như chi phí không chính thức; tính năng động, sáng tạo và hiệu quả hoạt động; cạnh tranh bình đẳng và hỗ trợ doanh nghiệp…

Cũng tại hội nghị, đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở đã trình bày các tham luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng nhằm nâng cao chỉ số DDCI, chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của đơn vị.

 

Minh Nguyệt

Báo Quảng Nin