SỚM ĐẦU TƯ ĐỒNG BỘ ĐƯỜNG BAO BIỂN HẠ LONG - CẨM PHẢ
Giai đoạn 1 đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được đưa vào sử dụng dịp đầu năm 2022. Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được khởi công từ cuối năm 2019, bằng nguồn vốn tiết kiệm ngân sách của tỉnh. Theo thiết kế ban đầu, đường đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60km/h có chiều dài 18,7km, rộng 18m (điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long; điểm cuối nối với đường đô thị TP Cẩm Phả). Tuy nhiên, để đường bao biển Hạ Long trở thành trục cảnh quan ven biển mới hiện đại, kết nối, khai thác tiềm năng lợi thế Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long, tháng 8/2020, UBND tỉnh quyết định điều chỉnh dự án, nâng quy mô nền đường từ 4 làn xe lên 6 làn xe, bổ sung thêm nhiều hạng mục cảnh quan trên quan điểm bảo vệ nguyên trạng không gian và hệ núi đá vôi dọc tuyến. Trong đó, hoàn thành giai đoạn 1 với 4 làn xe trong năm 2021. Thực hiện chỉ đạo này, giai đoạn 1 dự án với 4 làn xe đã hoàn thành theo đúng kế hoạch, đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2022 để phục vụ nhân dân đi lại. Có điều, một số hạng mục kết nối giữa 2 giai đoạn của dự án hiện đang gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến hoạt động giao thông trên tuyến. Điển hình như hạng mục nền đường 4 làn xe thảm nhựa đang đồng mức với nền đường đất mở rộng 6 làn của giai đoạn 2 được ngăn cách tạm bằng cột tiêu nhựa. Điều này khiến tâm lý lái xe không yên tâm, lo sợ xe mất lái lao xuống biển tại các đoạn cua nằm sát biển do không có rào chắn an toàn. Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo ATGT chưa đồng bộ; phần nền đường đất vật liệu còn ngổn ngang, mất mỹ quan… Ông Đinh Văn Doãn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, cho biết: Chủ trương của tỉnh là triển khai ngay giai đoạn 2 của dự án để đồng bộ toàn tuyến và giao cho 2 địa phương là TP Hạ Long - TP Cẩm Phả thực hiện. Các hạng mục khác như gia cố mái ta tuy, thảm bổ sung mặt đường, một số hạng mục hoàn thiện vẫn đang trong thời gian thực hiện. Do vậy, tuyến đường trong tình trạng vừa khai thác, vừa thi công. Điều này dẫn đến các hạng mục toàn tuyến chưa đồng bộ. Chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu tăng cường công tác cảnh báo ATGT. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền người dân cảnh giác, tuân thủ các chỉ dẫn khi đi lại trên tuyến. |
Bài viết cùng chuyên mục
- Từ ngày 1/11/2024, Quảng Ninh chính thức có 5 thành phố
- Phát triển hạ tầng vùng đồng bào dân tộc thiểu số
- Sớm khôi phục hoạt động nuôi trồng thủy sản ở Quảng Yên
- TP Hạ Long: Quyết tâm giữ vững mục tiêu tăng trưởng
- Tạo cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp
- Móng Cái: Hơn 1,3 triệu tấn hàng hóa XNK qua các cửa khẩu, lối mở trong 9 tháng đầu năm 2024
- Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc tìm hiểu đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh
- “Nước rút” đón 3 triệu khách quốc tế
- Nhanh chóng khôi phục hạ tầng giao thông bị hư hỏng
- UBND tỉnh làm việc với Agribank, bàn giải pháp hỗ trợ khách hàng