Tin tức đầu tư


Sớm xây dựng cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B

29/08/2024

Theo phản ánh của người dân, tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Đầm Hà còn tồn tại các cơ sở tiểu thủ công nghiệp hoạt động ngay trong khu dân cư, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường. Cử tri đề nghị tỉnh sớm quyết định thành lập các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn huyện để thu hút doanh nghiệp vào đầu tư, tạo việc làm, thu nhập cho người dân, đồng thời di dời các nhà xưởng sản xuất tiểu thủ công nghiệp, chăn nuôi... vào CCN.

Cơ sở sửa chữa ô tô, thiết bị xe máy của anh Lương Thanh Phúc (phố Hoàng Văn Thụ, thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà) nằm ngay trong khu dân cư.

Cơ sở sửa chữa ô tô, thiết bị xe, máy của anh Lương Thanh Phúc (phố Hoàng Văn Thụ, thị trấn Đầm Hà) nằm ngay trong khu dân cư, sát cạnh nhà dân. Với diện tích khoảng 500m2, chỉ cần một chiếc máy xúc vào sửa chữa là đã không còn chỗ cho các phương tiện khác. Điều dễ dàng nhận thấy ở đây không gian chật chội, ẩm thấp; mùi dầu thải khét lẹt toàn nhà xưởng, chưa kể tiếng ồn từ việc gò, hàn phát ra trong quá trình sửa chữa đã ảnh hưởng đến những hộ dân sống xung quanh.

Anh Phúc cho biết: Chúng tôi cũng nhận thức được việc sản xuất trong khu dân cư khó tránh khỏi sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân. Vì vậy, chúng tôi rất mong chính quyền hỗ trợ di dời các cơ sở sản xuất nhỏ vào khu tập trung để không gây ô nhiễm như hiện nay.

Tương tự, xưởng mộc của gia đình anh Ngô Văn Kiều (phố Bắc Sơn, thị trấn Đầm Hà) có diện tích khoảng 400m2, khuôn viên xung quanh có hàng rào và được che chắn bằng tôn cao khoảng 5m. Tuy nhiên, do xưởng sản xuất ngay trong khu dân cư nên tiếng ồn của máy cưa, đục... mùi sơn luôn phảng phất trong không khí, đặc biệt là bụi mùn cưa thì nhiều vô kể, có ở mọi ngóc ngách đã ảnh hưởng đến người dân xung quanh

Báo Quảng Ninh