Tin tức đầu tư


Tăng năng lực cạnh tranh cho các điểm đến

10/07/2022

Phát triển du lịch bền vững theo hướng tăng trưởng xanh được đặt ra như một nội dung chiến lược quan trọng của du lịch Quảng Ninh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp du lịch và chính quyền Quảng Ninh cần có các giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng trải nghiệm, tạo thuận lợi tối đa cho du khách.

Du khách quốc tế tham quan Vịnh Hạ Long.

Đầu năm 2022, Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) công bố kết quả của nghiên cứu về bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch, thí điểm tại 15 tỉnh, thành Việt Nam. Quảng Ninh đứng ở vị trí thứ 2/15 với tổng điểm 4,68. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận trong bối cảnh ngành du lịch gặp nhiều khó khăn lớn do tác động của dịch Covid-19 trong 2 năm qua. Để tiếp tục phát huy lợi thế cạnh tranh, nhất là trong mùa cao điểm, ngành Du lịch Quảng Ninh đã đưa ra chiến lược phát triển “dài hơi”, hướng đến xây dựng điểm đến 4 mùa.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Ninh, các chiến dịch truyền thông, quảng bá du lịch đang tập trung vào các nội dung như “Sống trọn vẹn tại Hạ Long - Quảng Ninh”, hoặc chủ đề “Quảng Ninh hấp dẫn 4 mùa” với nhiều trải nghiệm ẩm thực, khám phá, du lịch an toàn…

Không chỉ hấp dẫn về du lịch biển, Quảng Ninh còn chuẩn bị rất nhiều sản phẩm để hút khách vào dịp thu đông. Từ tháng 10 đến tháng 12, tỉnh tổ chức nhiều hoạt động như Liên hoan các ban nhạc trẻ toàn quốc, hội “Mùa vàng Bình Liêu”, chương trình “Duyên dáng Hạ Long”… Du khách có thể hòa mình vào không khí lễ hội tại Carnaval mùa đông, khám phá đặc sản vùng biển tại Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh hoặc trải nghiệm nghỉ dưỡng khoáng nóng phong cách Nhật Bản tại Yoko Onsen Quang Hanh… 

baoquangninh.com.vn