Tin tức đầu tư


Tạo lập môi trường kinh doanh thông thoáng

24/09/2023

Ngày 12/7/2023, tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XIV đã thông qua Nghị quyết số 155/NQ-HĐND về một số giải pháp trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và phát triển bền vững đến năm 2025.

https://media.baoquangninh.vn/upload/image/202309/medium/2124339_san_pham_nuoc_mam_sa_sung_cua_cong_ty_tnhh_mtv_newstar_tp_ha_long_14491411.jpg Đóng chai sản phẩm nước mắm sá sùng tại Công ty TNHH MTV Newstar (TP Hạ Long).

Nghị quyết đề ra 7 mục tiêu cụ thể và 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, trong đó tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng; công khai, minh bạch, cạnh tranh công bằng, bình đẳng trong tiếp cận các nguồn lực giữa các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các thành phần kinh tế. Đây là một trong những nghị quyết có ý nghĩa “then chốt” đối với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Ninh, thể hiện được sự quan tâm, luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp của tỉnh.

Nghị quyết đi vào thực tiễn đã hỗ trợ và giải quyết được rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cộng đồng doanh nghiệp cũng đánh giá rất cao và tin tưởng vào tính khả thi của nghị quyết. Ông Phạm Tiến Hồng, Giám đốc HTX Đông Thành (TP Hạ Long), cho biết: Tôi đánh giá cao sự chung tay của chính quyền các cấp từ tỉnh đến địa phương trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thông qua các hoạt động tiếp xúc doanh nghiệp, nghị quyết của HĐND tỉnh. Doanh nghiệp được quan tâm, hỗ trợ kịp thời và hưởng lợi từ những quyết sách đó. Hy vọng trong thời gian tới, các cấp, ngành của tỉnh có thêm nhiều cơ chế hơn nữa để tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho doanh nghiệp, HTX vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh, bắt kịp xu thế phát triển trong tình hình mới.