Tin tức đầu tư


Tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư

27/10/2021

Ngày 26/10, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh (IPA) tổ chức khóa đào tạo, tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư (XTĐT) tỉnh Quảng Ninh năm 2021 cho 150 cán bộ các sở, ngành thuộc tổ công tác DDCI, Investor Care, xúc tiến đầu tư và cán bộ có liên quan đến công tác xúc tiến, hỗ trợ, giải quyết thủ tục cho nhà đầu tư.

Thông qua khóa tập huấn sẽ giúp cho các học viên nâng cao tính chủ động trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư dự án vào địa bàn quản lý.

Thông qua khóa tập huấn sẽ giúp cho các học viên nâng cao tính chủ động trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư dự án vào địa bàn quản lý.

Việc tổ chức khóa tập huấn được triển khai trên cơ sở đảm bảo nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Tại khóa tập huấn, các giảng viên, diễn giả, chuyên gia từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số tổ chức quốc tế, đại diện các chủ đầu tư hạ tầng KCN đã thông tin đến các học viên về các chuyên đề: Xu hướng dịch chuyển dòng vốn FDI trước tác động của dịch bệnh Covid-19 và những giải pháp thu hút đầu tư cho tỉnh Quảng Ninh; nâng cao hiệu quả hoạt động XTĐT tại chỗ đối với các lĩnh vực tập trung thu hút đầu tư về công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, du lịch, dịch vụ cảng biển và logistics; giải pháp đẩy mạnh công tác XTĐT vào KCN, KKT trên địa bàn tỉnh; giải pháp thu hút đầu tư các doanh nghiệp thứ cấp vào KCN; chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị phụ trách lĩnh vực XTĐT trên địa bàn TP Uông Bí và TX Đông Triều.

IPA trao chứng chỉ cho các học viên đã hoàn thành khóa đào tạo, tập huấn nghiệp vụ XTĐT tỉnh Quảng Ninh 2021.

Thông qua khóa tập huấn sẽ giúp cho các học viên nâng cao tính chủ động trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư dự án vào địa bàn quản lý. Nâng cao được trình độ, nghiệp vụ, kỹ năng XTĐT và kiến thức hội nhập quốc tế kết hợp với XTĐT. Đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động XTĐT tại chỗ, đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, triển khai dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc khóa tập huấn, IPA đã trao chứng chỉ cho các học viên hoàn thành khóa đào tạo, tập huấn nghiệp vụ XTĐT tỉnh Quảng Ninh 2021.

Minh Đức (Báo Quảng Ninh)