Tin tức đầu tư


THÀNH QUẢ HIỆN HỮU TỪ THU HÚT FDI VÀO TỈNH QUẢNG NINH

09/06/2022

Ông Soichi Inoue (Công ty TNHH Marubeni Việt Nam) chia sẻ tại hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Nhật Bản vào Quảng Ninh (tháng 12/2021) cho rằng, với những nhà đầu tư lớn đã chọn Quảng Ninh là nơi "hạ cánh", thì sức hút mạnh nhất là thái độ của lãnh đạo tỉnh, sự rõ ràng và minh bạch trong chính sách, tốc độ xử lý công việc của các cấp chính quyền, cũng như cơ sở hạ tầng ngày càng đồng bộ.

Sản xuất dệt may tại Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt Việt Nam (KCN Cảng biển Hải Hà). 

Trong năm 2021, Tập đoàn Jinco Solar đã quyết định đầu tư 2 dự án tại Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư trên 800 triệu USD. Quá trình cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án này chỉ 4 ngày kể từ khi Ban Quản lý KKT tỉnh tiếp nhận hồ sơ đầu tư đầy đủ của dự án, sớm 15 ngày làm việc so với quy định. Từ khi Tỉnh ủy và UBND tỉnh có ý kiến chấp thuận, đến khi cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là 1 ngày làm việc (sớm 4 ngày làm việc so với quy định của thủ tục hành chính). Hiện tại, 2 dự án này đang được chủ đầu tư tích cực triển khai thực hiện, đúng như cam kết với tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khắng cho biết: Tỉnh quan tâm nhất đó là hiệu quả đầu tư của doanh nghiệp, nhà đầu tư sau khi được cấp phép đầu tư vào địa bàn. Do đó, để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tỉnh phải hướng dẫn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất từ việc hỗ trợ GPMB, tìm kiếm nguồn lao động, thị trường tiêu thụ sản phẩm, đến đảm bảo an ninh trật tự, thủ tục XNK, giảm thuế quan. Đến nay, 100% dự án đầu tư vào Quảng Ninh đều có sự tăng trưởng kinh tế tốt, năm sau cao hơn năm trước, đóng góp tích cực cho NSNN và giải quyết công ăn việc làm ổn định cho lao động địa phương.

Nguồn: Sưu tầm