Tin tức đầu tư


THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO HOẠT ĐỘNG XUẤT NHẬP KHẨU QUA KHU VỰC CẢNG CÁI LÂN VÀ CẢNG CẨM PHẢ

18/08/2021

Sáng 31/8, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp để bàn và triển khai các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp đang hoạt động xuất nhập khẩu qua khu vực cảng Cái Lân và cảng Cẩm Phả.

Theo báo cáo, tính đến ngày 15/8, đã có 445 doanh nghiệp làm thủ tục hải quan qua khu vực cảng Cái Lân và cảng Cẩm Phả với gần 21.000 bộ tờ khai xuất nhập khẩu. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 5,36 tỷ USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2020. Số thu xuất nhập khẩu đạt gần 5.400 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đang hoạt động xuất nhập khẩu tại khu vực cảng Cái Lân và cảng Cẩm Phả đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương hỗ trợ miễn giảm chi phí cầu đường trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh để giảm chi phí phát sinh cho doanh nghiệp, đầu tư nâng cấp hạ tầng tại khu vực cảng Cái Lân, tạo điều kiện để người lao động tại các doanh nghiệp được tiêm vắc-xin trong thời gian sớm nhất,…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp với thành phố Hạ Long nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư, sửa chữa đối với một số tuyến đường hiện nay đang xuống cấp tại khu vực cảng Cái Lân; hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đăng ký luồng xanh cho các xe vận tải hàng hóa. Đồng thời, chủ động thông tin đến các doanh nghiệp về các quy định mới liên quan đến công tác phòng, chống dịch trong lĩnh vực vận tải.

Nguồn: Sưu tầm