Tin tức đầu tư


Thỏa thuận hợp tác về phát triển bền vững Vùng đồng bằng sông Hồng

12/02/2023

Nhằm góp phần hỗ trợ phát triển bền vững và đưa Vùng đồng bằng sông Hồng thành động lực tăng trưởng cho cả nước, sáng 12/2, trong khuôn khổ hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị đã diễn ra lễ công bố thỏa thuận hợp tác về phát triển bền vững Vùng đồng bằng sông Hồng giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đối tác phát triển; đồng thời trao giấy chứng nhận đầu tư, biên bản ghi nhớ của các địa phương trong vùng.


Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông và đại diện 6 đối tác phát triển Vùng đồng bằng sông Hồng công bố Biên bản ghi nhớ, biên bản hợp tác và Thư bày tỏ quan tâm tài trợ.

Tại lễ công bố, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, Bộ Kế hoạch Đầu tư cùng đại diện 6 đối tác phát triển là: Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam; Cơ quan phát triển Pháp (AFD); Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA); Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM); Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam; Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ, biên bản hợp tác cung cấp vốn cho các dự án phát triển vùng đồng bằng sông Hồng với tổng số 20 dự án, tổng quy mô vốn hơn 2,6 tỷ USD, tập trung ưu tiên cho phát triển hạ tầng giao thông, đô thị, thủy lợi, ứng phó biến đổi khí hậu.


Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án sản xuất các sản phẩm an toàn cho ô tô và xe có động cơ để xuất khẩu.

Trong khuôn khổ lễ công bố đã diễn ra lễ trao 30 văn kiện là các Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án. Quyết định chủ trương đầu tư các dự án, Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng vốn đầu tư 167.000 tỷ đồng (tương đương 7,1 tỷ đô la Mỹ) của các địa phương trong Vùng đồng bằng sông Hồng.


Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Sản xuất khóa chốt và dập định hình Boltun Việt Nam tại KCN Bắc Tiền Phong, TX Quảng Yên và Dự án sản xuất các linh kiện phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô.

Trong đó, đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án sản xuất các sản phẩm an toàn cho ô tô và xe có động cơ khác để xuất khẩu với tổng mức đầu tư trên 3.773 tỷ đồng của Công ty TNHH Autoliv Việt Nam; Dự án sản xuất khóa chốt và dập định hình Boltun Việt Nam tại KCN Bắc Tiền Phong, TX Quảng Yên và Dự án sản xuất các linh kiện phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô với tổng mức đầu tư trên 4.000 tỷ đồng của Tập đoàn QST International Corporation và Boltun Corporation.


Đồng chí Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư của TP Hà Nội cho các nhà đầu tư.

Ngoài ra, còn có nhiều dự án lớn khác đã được lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong Vùng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án. Quyết định chủ trương đầu tư như: Dự án Bãi đỗ xe, Trung tâm thương mại Aeon Mall Hoàng Mai, Giáp Bát với tổng mức đầu tư trên 6.000 tỷ đồng; Dự án đầu tư xây dựng Nhà ở xã hội để bán và cho thuê với tổng mức đầu tư trên 4.800 tỷ đồng; Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Yên Mỹ II mở rộng với tổng mức đầu tư gần 2.700 tỷ đồng...