Tin tức đầu tư


THU HÚT DÒNG VỐN FDI VÀO QUẢNG NINH

07/06/2022

4 làn sóng dịch Covid-19 bùng phát trong 2 năm qua đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất, kinh doanh toàn cầu, ngay cả đối với những quốc gia phương tây có nền kinh tế phát triển. Trong bối cảnh đó, cùng với cả nước, Quảng Ninh là địa phương có công tác phòng, chống dịch Covid-19 tốt, giữ được địa bàn an toàn, lập được vùng xanh trong phát triển KT-XH. 

Lãnh đạo BQL Khu Kinh tế tỉnh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho đại diện Công ty TNHH Công nghệ Jinko Solar Việt Nam, ngày 9/9/2021.

Cải thiện thu hút đầu tư

Năm 2021 - năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Quảng Ninh đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với tư duy đổi mới, khoa học, sáng tạo, có tầm nhìn chiến lược, tỉnh đã biến “nguy” thành “cơ”, tận dụng sự dịch chuyển vốn đầu tư của các tập đoàn kinh tế, nhà đầu tư nước ngoài, đẩy mạnh thu hút vào địa bàn với phương châm “Cùng đi, cùng đến, cùng đồng hành và cùng phát triển”.

Ban Quản lý KKT tỉnh, đơn vị có chức năng quản lý, thu hút các dự án đầu tư vào địa bàn KCN, KKT, năm 2021 dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị đã chủ động đổi mới phương thức xúc tiến, hỗ trợ đầu tư. Thay bằng tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp nhà đầu tư, đơn vị đã xây dựng danh mục các dự án thu hút đầu tư vào địa bàn KCN, KKT trong tỉnh, trao đổi với nhà đầu tư qua email, zalo, fanpage, hội nghị trực tuyến…

Trên cơ sở rà soát các quy hoạch phát triển KCN, KKT và cập nhật định hướng thu hút đầu tư của tỉnh trong giai đoạn hiện nay, Ban Quản lý KKT tỉnh đã phối hợp với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh danh mục các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư vào địa bàn KCN, KKT tỉnh giai đoạn 2021-2025, bao gồm 1 dự án thuộc lĩnh vực logistics, 3 dự án thuộc hạ tầng kỹ thuật KCN và 8 dự án sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nguồn: Sưu tầm