Tin tức đầu tư


Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam

29/03/2023

 

Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các quỹ đầu tư, các tập đoàn của Saudi Arabia; đề nghị hai bên sớm ký kết Hiệp định khuyến khích bảo hộ đầu tư.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A. Dahlwy. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Chiều 29/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A. Dahlwy tới chào xã giao.

Tại buổi tiếp, nhân dịp lễ Ramadan của người Hồi giáo, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc đại sứ cùng với những người bạn Saudi Arabia tại Việt Nam và qua Đại sứ gửi tới Quốc vương Mohamed Bin Abdulaziz Bin Salman, Hoàng Thái tử, Thủ tướng Mohamed Bin Salman lời chúc mừng an lành, hạnh phúc.

Thủ tướng đánh giá cao sự tích cực của đại sứ trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước thời gian qua; tin tưởng với kinh nghiệm và sự năng động của mình, đại sứ sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cho việc thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển hơn nữa.

Chính phủ Việt Nam sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của Việt Nam phối hợp và hỗ trợ đại sứ hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Thực hiện đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn bè tốt, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam quan tâm và mong muốn tăng cường hợp tác với các nước Trung Đông, trong đó có Saudi Arabia là nước lớn, có vai trò trong khu vực.

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao những thành tựu của nhân dân Saudi Arabia trong xây dựng và phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Quốc vương Mohamed Bin Abdulaziz Bin Salman và Hoàng Thái tử, Thủ tướng Mohamed Bin Salman; góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Tầm nhìn 2030,” khẳng định vai trò và vị thế quan trọng của Saudi Arabia trong khu vực và trên thế giới.

Đại sứ Mohammed Ismaeil A. Dahlwy cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dành thời gian tiếp; cho biết ông đã nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam được 8 tháng, chứng kiến Việt Nam đạt nhiều thành tựu to lớn trong bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, khó khăn; cùng với đó quan hệ hai nước ngày càng được củng cố, tăng cường trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, ủng hộ lẫn nhau trong các vấn đề khu vực và quốc tế; kỳ vọng thời gian tới quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn.