Tin tức đầu tư


Thủ tướng Việt Nam khai mạc phiên giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán New York

16/09/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính rung chuông khai mạc giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán New York vào thứ Năm theo giờ địa phương.

Chính, người đang có chuyến đi sáu ngày tới Mỹ, đã được sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới mời. Tại đây, khi chào đón ông, phó chủ tịch NYSE John Tuttle nói: “Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam niêm yết trên NYSE và hợp tác niêm yết chéo trên thị trường của nhau.”

Sau cuộc gặp với lãnh đạo NYSE và viết bình luận vào sổ lưu bút, Thủ tướng bước lên bục và rung chuông đánh dấu giờ giao dịch bắt đầu lúc 9h30.

Ông cho biết thật vinh dự khi được mời trở lại sau lần đầu tiên vào tháng 5 năm ngoái khi ông rung chuông kết thúc một phiên họp.

Ông mô tả mức vốn hóa thị trường của NYSE là 40 nghìn tỷ USD là rất ấn tượng.

Ông kêu gọi sàn giao dịch thông tin cho các nhà đầu tư về môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam dựa trên mối quan hệ chính trị “nồng ấm” giữa nước ông và Mỹ, đặc biệt sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Joe Biden. vào ngày 10-11 tháng 9.

Đã sưu tầm