Tin tức đầu tư


Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

22/08/2022

Thời gian qua, ngoài việc gia tăng số lượng, chất lượng sản phẩm OCOP thì công tác xúc tiến, tiêu thụ các sản phẩm này trên địa bàn tỉnh cũng được đẩy mạnh. Các sở, ngành, địa phương và chủ thể sản xuất đang tích cực phối hợp, hỗ trợ cùng nhau thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP một cách bền vững hiệu quả nhất.

Người dân, du khách tới tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp Quảng Ninh năm 2022.

Để sản phẩm OCOP được tiêu thụ rộng rãi và tới gần hơn nữa với người tiêu dùng, du khách, Sở Công Thương đã phối hợp với Văn phòng điều phối NTM tỉnh và các địa phương triển khai nhiều chương trình kết nối, tuần xúc tiến, hội chợ…

Điển hình như, triển khai chương trình Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2022; Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022; tổ chức Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31; xây dựng Bộ nhận diện tỉnh Quảng Ninh và các mẫu sản phẩm lưu niệm, quà tặng mang đặc trưng Quảng Ninh; triển khai Tuần lễ Thái Lan 2022 tại Quảng Ninh; triển khai hoạt động hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của các tỉnh thành trong nước.

Từ khi mới bắt đầu chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” năm 2013 cho đến nay, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã dần dần tìm được vị thế, chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh. Sản phẩm OCOP đều được đầu tư bài bản trong sản xuất về mẫu mã sản phẩm. Các sản phẩm OCOP không ngừng gia tăng về cả số lượng và chất lượng qua từng năm. Đến nay, chương trình OCOP Quảng Ninh đã phát triển và có tổng số 502 sản phẩm tham gia Chương trình, trong số đó đã có trên 269 sản phẩm đạt xếp hạng từ 3-5 sao, với sự tham gia của 189 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh.

Baoquangninh.com.vn