Tin tức đầu tư


THƯỞNG TẾT Ở MỘT DOANH NGHIỆP FDI

23/01/2021

Mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Công ty TNHH MTV Vina New Tarps Việt Nam (KCN Cái Lân, TP Hạ Long) đã triển khai các kế hoạch thưởng Tết cho người lao động, để mọi người được vui xuân đón Tết bên gia đình được yên vui, sum vầy.

Công nhân Phân xưởng Sợi, Công ty TNHH MTV Vina New Tarps Việt Nam (KCN Cái Lân, TP Hạ Long).

Công  ty TNHH MTV Vina New Tarps Việt Nam hiện có 370 lao động, chuyên sản xuất bạt nhựa tarpaulin xuất khẩu. Mặc dù còn nhiều khó khăn thử thách, nhưng trong năm 2020, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV Vina New Tarps Việt Nam vẫn ổn định với thu nhập bình quân người lao động khoàng 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài ra, Công ty xây dựng kế hoạch sản xuất năm 2021 theo các đơn hàng đã được ký kết hợp đồng trước đó. Đồng thời, có phương án tuyển dụng, bố trí lao động đáp ứng điều kiện sản xuất của Công ty, đảm bảo thời gian giao sản phẩm cho khách hàng.

Bà Đỗ Thị Tuyết, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Vina New Tarps Việt Nam, cho biết: Khoảng một tháng nữa là Tết cổ truyền, các năm trước vào thời gian này chúng tôi hoàn tất kế hoạch thưởng tết cho người lao động. Mặc dù dịch Covid-19 trong năm qua tác động phần nào đến tâm lý người lao động nhưng Công ty duy trì việc làm, thu nhập cho người lao động.

Tuy nhiên, giai đoạn cuối năm, hàng hóa của Công ty vẫn chưa xuất khẩu được nên tồn đọng lớn tại kho; một số bạn hàng truyền thống tại Nam Mỹ đã cắt giảm đơn hàng nên doanh thu của Công ty bị sụt giảm. Điều này, ảnh hưởng đến nguồn tài chính để chi trả lương, cũng như thưởng tết cho người lao động.