Tin tức đầu tư


Tiên Yên: Nâng cấp hạ tầng giao thông, tạo động lực phát triển, thu hút đầu tư

11/08/2023

Cụ thể hóa chủ đề của tỉnh là “Nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và chất lượng đời sống nhân dân”, năm 2023, huyện Tiên Yên đã xác định chủ đề công tác: “Nâng cấp hạ tầng giao thông; nâng cao chất lượng, thứ hạng các Bộ Chỉ s PAR INDEX, SIPAS, DGI, DDCI và ICT. Đối với nhiệm vụ nâng cấp hạ tầng giao thông, huyện đã chỉ đạo quyết liệt, tập trung giải quyết những khâu yếu, việc khó, tạo sự bứt phá, đưa địa phương tăng trưởng toàn diện.

Tuyến đường nối từ Trung tâm xã Đại Dực đến Trung tâm xã Đại Thành cũ (huyện Tiên Yên) được khởi công từ năm 2021, đến nay, cơ bản đã hoàn thành.

Dấu ấn từ những công trình động lực

Để hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, tạo sự kết nối giữa các xã và tạo sự an toàn, thuận tiện cho nhân dân, thời gian qua, huyện Tiên Yên đã đẩy nhanh việc thi công các công trình giao thông trọng điểm nhằm đưa vào khai thác, sử dụng sớm nhất. Tiêu biểu, phải kể đến Công trình xây dựng, mở rộng, nâng cấp, nắn tuyến đường nối từ Trung tâm xã Đại Dực đến Trung tâm xã Đại Thành cũ được khởi công từ năm 2021, đến nay, cơ bản đã hoàn thành. Với tổng mức đầu tư trên 150 tỷ đồng từ nguồn vốn tỉnh, tuyến đường này có bề rộng 3,5m, vận tốc thiết kế là 30km/h.

Ông Hoàng Việt Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đại Dực (huyện Tiên Yên) cho biết: Xã Đại Thành cũ sáp nhập vào xã Đại Dực từ cuối năm 2019. Tuy nhiên, sau sáp nhập, giao thông đi lại của người dân còn rất khó khăn vì con đường từ xã Đại Thành cũ sang Đại Dực và ngược lại có nhiều cung đường nhiều cua, dốc cao nguy hiểm, dài chừng 20 cây số. Trong khi đó, với tuyến đường, bà con chỉ mất 7km là tới nơi. Có thể nói, tuyến đường đã đáp ứng mong mỏi của toàn thể nhân dân địa phương. Đây là cơ hội cho bà con phát triển kinh tế, lưu thông an toàn, từ đó, tạo không gian phát triển cho xã Đại Dực sau sáp nhập.

Cùng với công trình xây dựng, mở rộng, nâng cấp, nắn tuyến đường nối từ Trung tâm xã Đại Dực đến Trung tâm xã Đại Thành cũ, thời gian qua, tại các xã, thị trấn của huyện còn có nhiều dự án công trình được đầu tư, đưa vào khai thác đã nhanh chóng phát huy hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo nên một diện mạo mới cho hạ tầng giao thông theo hướng hiện đại - thuận lợi - hiệu quả và an toàn. Đơn cử là các dự án: Nâng cấp đường từ thôn Khe Lặc, xã Đại Dực đi xã Húc Động (huyện Bình Liêu), tiến độ 85%, đang gấp rút hoàn thành trong tháng 8; Tuyến đường nối thôn Quế Sơn, sang thôn Đồng Mộc, xã Đông Ngũ (huyện Tiên Yên), đã hoàn thành; Mở rộng đổ bê tông đường từ ngã ba nhà ông Ngô Văn Hùng, thôn Thượng đến khu Miếu Cò, thôn Thượng, xã Đồng Rui (huyện Tiên Yên), tiến độ đạt 70%, dự kiến hoàn thành tháng 11/2023…