Tin tức đầu tư


Tỉnh Quảng Ninh gặp gỡ, làm việc với Đoàn Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam

16/04/2021

Ngày 16/4/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức buổi gặp mặt xã giao và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Phần Lan do Ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam, làm trưởng đoàn.

Buổi tiếp xã giao do Đồng chí Nguyễn Tường Văn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cùng với sự tham dự của Lãnh đạo Các sở ngành: Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên Môi trường, Công Thương, Ngoại vụ, Du lịch và Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA). Tại buổi tiếp, Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới Đại sứ Phần Lan về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Quảng Ninh trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, đặc biệt là trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh với việc giữ vững vị trí đứng đầu Chỉ số PCI trong 4 năm liên tiếp, đồng thời cũng vươn lên đứng đầu Chỉ số PAPI năm 2020. Đồng chí mong muốn chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh lần này của Đại sứ Phần Lan sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Quảng Ninh và các nhà đầu tư Phần Lan.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam.

Ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam chúc mừng những thành tựu của tỉnh Quảng Ninh thời gian qua, đồng thời thông tin về nguồn vốn hỗ trợ đầu tư công và các công cụ tài chính khác để hỗ trợ hợp tác giữa các đối tác Phần Lan và tỉnh Quảng Ninh.

Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, Ban IPA được giao điều phối cuộc làm việc giữa Đại sứ quán Phần Lan và các Sở, ngành tỉnh Quảng Ninh. Tại cuộc họp, Hai bên đã đề cập, trao đổi về giải pháp công nghệ và tiềm năng, cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực: phát triển điện khí; xử lý rác thải và chất thải rắn thành năng lượng và vật liệu xây dựng; xử lý nước thải; giải pháp cho công nghiệp khai khoáng; giải pháp cảng biển và hệ thống logistics thông minh; hỗ trợ nguồn vốn ODA với mục tiêu hướng tới thúc đẩy hợp tác trong ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế tuần hoàn, thành phố thông minh, phát triển bền vững; các dịch vụ lữ hành và du lịch chất lượng cao.

Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam và các doanh nghiệp: Wartsila, KONE, Metso… bày tỏ sự quan tâm và đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư và những tiềm năng của tỉnh Quảng Ninh trong lĩnh vực liên quan, đồng thời mong muốn Sở, ngành tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ kết nối đến các đối tác trong lĩnh vực, dự án trên để Hai bên có thể tiến hành hợp tác, thúc đẩy tiến độ triển khai dự án và nâng cao năng lực về công nghệ, quản trị. Đại diện Sở ngành Quảng Ninh đã chia sẻ, tham vấn các thông tin cần thiết đến Đại sứ, tham tán và các doanh nghiệp Phần Lan nhằm phục vụ quá trình nghiên cứu, đề xuất dự án của nhà đầu tư quan tâm.

Tại buổi họp, Hai bên nhất trí tiếp tục duy trì liên hệ, trao đổi và cung cấp thông tin, kết nối doanh nghiệp Phần Lan với các đối tác liên quan trên địa bàn tỉnh để triển khai hoạt động hợp tác cụ thể giữa Phần Lan với chính quyền, doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh thời gian tới.  

IPA Quảng Ninh