Tin tức đầu tư


Tỉnh Quảng Ninh không ngừng hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh

30/03/2024

Với tốc độ tăng trưởng GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) quý I/2024 ước đạt 8,79%, Quảng Ninh nằm trong nhóm địa phương dẫn đầu cả nước, cao hơn kịch bản đề ra. Năm 2024, Quảng Ninh hướng tới mục tiêu tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng ước đạt 2 con số bước sang năm thứ 10.

Quảng Ninh là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế mạnh của cả nước

Năm 2024, Quảng Ninh đặt ra mục tiêu thu hút 3 tỷ USD vốn FDI. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 183 dự án FDI của các nhà đầu tư tới từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang hoạt động sản xuất kinh doanh với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 14,2 tỷ USD. Trong số đó có 122 dự án thực hiện tại địa bàn các khu công nghiệp, khu kinh tế, tổng vốn đầu tư gần 8 tỷ USD; 61 dự án thực hiện ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế với vốn đầu tư trên 6,2 tỷ USD.

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Maybank Group và 10 quỹ đầu tư đại diện cho các tập đoàn đến từ Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản, Na Uy, Hồng Kông (Trung Quốc) ...

Để đạt được các mục tiêu tăng trưởng đã đề ra, Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng, phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế đêm, tập trung phát triển dịch vụ tổng hợp, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, giữ gìn cảnh quan và bảo vệ môi trường, phát triển mô hình xanh. Các ngành, địa phương quyết tâm tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, các dự án có đủ điều kiện về thủ tục pháp lý để tập trung thi công các dự án công nghiệp và dân dụng ngoài ngân sách sử dụng nguồn vật liệu tại chỗ để đóng góp vào tăng trưởng, tập trung tháo gỡ nguồn vật liệu san lấp; phát triển kinh tế biển gắn với phát triển du lịch; phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh, đặc biệt nâng cao các tiêu chí, chỉ tiêu của các xã, huyện nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ thi công Đường ven sông kết nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều.

UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng và duy trì được văn hóa đồng hành, văn hóa cam kết và văn hóa thực thi đối với cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; từng bước xây dựng được đội ngũ cán bộ có phong cách làm việc khoa học, dân chủ, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm, làm quyết liệt, đến cùng và có kết quả, hiệu quả đo lường được, với tinh thần “5 thật” và “6 dám”. Với phương châm “Giành được niềm tin của doanh nghiệp đã khó, giữ vững, nuôi dưỡng và tiếp tục nâng cao hơn nữa niềm tin đã có càng khó hơn”, Quảng Ninh luôn quan tâm, tập trung nghiên cứu, ban hành và thực hiện những chính sách hỗ trợ kịp thời tháo gỡ những khó khăn, đáp ứng lại yêu cầu và kỳ vọng ngày càng cao của cộng đồng doanh nghiệp.

Dự án thế hệ mới - Khu công nghiệp Sông Khoai Amata (TX. Quảng Yên) đang là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cắt băng khánh thành dự án Cụm Công nghiệp Phương Nam, thành phố Uông Bí

Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, phát triển doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ổn định phát triển sản xuất kinh doanh và giữ chân doanh nghiệp./.

Phòng Hỗ trợ đầu tư, IPA