Tin tức đầu tư


TP Hạ Long: Quyết tâm giữ vững mục tiêu tăng trưởng

04/10/2024

Đến hết tháng 8/2024, các chỉ tiêu KT-XH của TP Hạ Long có nhiều kết quả nổi bật, kinh tế giữ tốc độ phát triển ổn định. Tuy nhiên cơn bão số 3 đã khiến Hạ Long trở thành địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất toàn tỉnh, ảnh hưởng trực tiếp đến việc hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng. Quyết tâm vượt lên trên gian khó, TP Hạ Long đã nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão và triển khai một loạt giải pháp quyết liệt, linh hoạt để giữ vững mục tiêu tăng trưởng của năm.

Dồn lực tái thiết sau bão

Lãnh đạo TP Hạ Long kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại tại Trường TH&THCS Vũ Oai (xã Vũ Oai).

Từ đầu năm cho đến hết tháng 8 TP Hạ Long đã triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh thuận lợi, nhiều chỉ tiêu đạt cao, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng phát triển, khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, tăng cường, kinh tế tăng trưởng ổn định, công tác an sinh xã hội, lao động, việc làm, hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn, giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao tiếp tục được quan tâm, đời sống người dân ngày càng được chăm lo, cải thiện.

Tuy nhiên ngày 7/9, cơn bão số 3 ập đến đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho thành phố, tổng thiệt hại ước tính gần 10.000 tỷ đồng. Hạ Long sau bão không điện và nước sạch, sóng viễn thông cũng gần như tê liệt, hơn 1.000 tuyến đường cây đổ gãy la liệt, hàng chục nghìn ha rừng trơ gốc… Bão đã gây thiệt hại nặng nề cho các lĩnh vực sản xuất chính, từ công nghiệp, dịch vụ, du lịch, đến nông nghiệp, ảnh hưởng không nhỏ tới đà tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Đông đảo người dân TP Hạ Long tham gia dọn vệ sinh môi trường sau bão số 3.

Bài toán đặt ra với TP Hạ Long ngay sau bão là phải nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định đời sống của người dân và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Ngay khi bão tan, công cuộc tái thiết đã được cấp ủy, chính quyền, nhân dân trên địa bàn thành phố tập trung dồn lực, tranh thủ từng phút từng giờ.

Toàn thành phố đã có gần 65.000 lượt người, khoảng 2.000 phương tiện vận chuyển, máy móc phục vụ công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường. Thành phố cũng thành lập 541 tổ tình nguyện tại các thôn, khu phố với số lượng người tham gia lên đến hàng nghìn người để khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ những gia đình bị ảnh hưởng. Và chỉ sau 7 ngày tổng động viên dọn dẹp, chỉnh trang, TP Hạ Long đã hồi sinh sạch đẹp, nhịp sống đã bình thường trở lại.

TP Hạ Long khôi phục lại nhịp sống bình thường chỉ ít ngày sau bão.

Báo Quảng Ninh