Tin tức đầu tư


TP HCM khai trương du thuyền nghỉ đêm trên sông Sài Gòn để thúc đẩy du lịch đường thủy

27/12/2022

TP HCM khai trương du thuyền nghỉ đêm trên sông Sài Gòn để thúc đẩy du lịch đường thủy

Những tòa nhà chọc trời dọc sông Sài Gòn ở trung tâm TP HCM nhìn từ xe buýt đường thủy vào ban đêm. Ảnh do Sở Du lịch TP.HCM cung cấp

Ngành du lịch TP HCM có kế hoạch ra mắt tàu du lịch qua đêm với 100-200 cabin trên sông Sài Gòn bắt đầu từ năm tới.

Sở Du lịch thành phố kỳ vọng du lịch đường thủy sẽ thu hút 1,5 triệu người vào năm 2025 và tăng trưởng 10-15% mỗi năm, hy vọng doanh thu từ du lịch đường thủy sẽ đạt 3 nghìn tỷ đồng vào năm 2025.

Chính quyền thành phố cũng có kế hoạch hạ thủy những chiếc thuyền gỗ nhỏ có khả năng chở 10-50 hành khách đến các di tích lịch sử, làng nghề truyền thống và đền thờ.

Chợ nổi sẽ được bắt đầu dưới chân cầu Tân Thuận giữa quận 7 và 4 vào các ngày thứ bảy và chủ nhật. Ở đây những người bán hàng địa phương sẽ bán nhiều loại sản phẩm cho du khách từ những chiếc thuyền của họ giống như ở một số chợ nổi tiếng trên sông Mekong.

Các chuyên gia cho rằng, sông Sài Gòn có tiềm năng trở thành biểu tượng như sông Chao Phraya ở Bangkok, sông Hoàng Phố ở Thượng Hải hay sông Moskva ở Nga, nhưng thành phố chưa tận dụng tối đa.

Lượng hành khách đường thủy giảm từ 845.000 năm 2018 xuống 297.000 năm 2020 do cơ sở hạ tầng du lịch hạn chế và ô nhiễm.