Tin tức đầu tư


TP Móng Cái phải làm tốt hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng và thu hút đầu tư

27/03/2021

 

Ngày 18/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Móng Cái về việc triển khai Quyết định số 368/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái đến năm 2040 và một số nội dung nhiệm vụ trọng tâm trong công tác năm 2021. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cuộc họp được thực hiện bằng hình thức trực tuyến từ trụ sở Tỉnh ủy đến TP Móng Cái và các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.

Móng Cái là địa phương duy nhất trong cả nước có cả đường biên giới trên bộ và trên biển với Trung Quốc, có vị trí chiến lược quan trọng của tỉnh Quảng Ninh và cả nước về kinh tế, chính trị, quốc phòng an ninh và đối ngoại.

Tại buổi làm việc, TP Móng Cái đã báo cáo những kết quả trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế xã hội; đồng thời kiến nghị, đề xuất một số nội dung nhằm tạo động lực, tạo cơ chế thuận lợi để địa phương phát triển mạnh mẽ hơn. Trong đó có việc sớm lập, trình UBND tỉnh phê duyệt các quy hoạch phân khu trên địa bàn thành phố; quy chế phối hợp với các cơ quan chức năng; các giải pháp thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics, thương mại biên giới và việc tháo gỡ một số khó khăn lên quan tới lĩnh vực quy hoạch, đầu tư, xây dựng, đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Trên cơ sở báo cáo, đề xuất của TP Móng Cái, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với thành phố địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc, trong đó, tập trung chỉ ra những hạn chế, tồn tại của địa phương và gợi mở nhiều vấn đề nhằm giải quyết các nút thắt, xác định rõ phương hướng phát triển.