Tin tức đầu tư


TP Uông Bí gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp năm 2021

28/08/2021

Ngày 28/8, TP Uông Bí tổ chức Hội nghị phân tích, đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI TP Uông Bí năm 2020, gặp gỡ tiếp xúc doanh nghiệp năm 2021.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các cơ quan, đơn vị, các xã, phường và đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố.

Năm 2020, TP Uông Bí đứng 7 trong Bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện với 63,85 điểm. Trong đó có 4/9 điểm số thành phần được cải thiện và tăng điểm; đặc biệt chỉ số Chi phí thời gian và chi phí không chính thức được đánh giá cao, đứng top 3 toàn tỉnh.

Đại diện Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh IPA phân tích chỉ số DDCI của TP Uông Bí năm 2020.

Tại hội nghị, đại diện Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh và các doanh nghiệp đã phân tích, làm rõ những điểm mạnh, hạn chế trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của TP Uông Bí. Trong bối cảnh dịch Covid -19 vẫn đang diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp, thành phố cần tăng cường hơn nữa hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn như: Hỗ trợ vay vốn, vắc xin phòng Covid-19 cho lao động tại các doanh nghiệp, tăng cường các giải pháp phòng chống dịch, giữ vững địa bàn an toàn, đẩy mạnh việc tháo gỡ khó khăn, tiếp tục phát huy hiệu quả các trang thông tin điện tử, fan page, liên tục cập nhật các thông tin về quy hoạch nhằm cải thiện tính công khai minh bạch và tiếp cận thông tin...

Đại diện lãnh đạo TP Uông Bí cam kết tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tập trung hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trên địa bàn. Trong đó sẽ chú trọng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, khắc phục tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các thông tin, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật, đẩy mạnh xúc tiến, thu hút đầu tư vào địa bàn, phấn đấu đưa TP Uông Bí đứng top 5 toàn tỉnh về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện năm 2021.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia ý kiến tại hội nghị.

Trên tinh thần cầu thị, thẳng thắn, ngay tại hội nghị, lãnh đạo TP Uông Bí đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn; đã có nhiều kiến nghị của doanh nghiệp được TP Uông Bí giải trình và trả lời ngay tại hội nghị.

Báo Quảng Ninh