Tin tức đầu tư


TP Uông Bí: Thu hút đầu tư từ gia tăng niềm tin cho doanh nghiệp

08/02/2022

 

Đoàn công tác của TP Uông Bí làm việc với Công ty Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư và mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tháng 8/2021, TP Uông Bí là địa phương đầu tiên trong toàn tỉnh thành lập Tổ hỗ trợ đầu tư và kinh doanh Uông Bí (UBIC), gồm 10 thành viên, do đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố phụ trách lĩnh vực kinh tế làm tổ trưởng. Ngay tại thời điểm Tổ UBIC ra đời, Công ty TNHH Tập đoàn Xuân Lãm bắt đầu tái khởi động lại các dự án của mình trên địa bàn thành phố sau một thời gian dài ngừng hoạt động do những “lùm xùm” liên quan đến chủ đầu tư cũ. Để dự án được tiếp tục triển khai, hoàn thiện những hạng mục còn dở dang, TP Uông Bí đã giao cho Tổ UBIC phối hợp, hỗ trợ, đồng hành cùng Công ty tháo gỡ những khó khăn phát sinh.

Ông Nguyễn Bằng Phi, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Xuân Lãm, cho biết: Việc tiếp nhận lại dự án có quá nhiều tồn đọng phải giải quyết là khó khăn rất lớn đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, sự ủng hộ, vào cuộc của thành phố từ hoàn thành các thủ tục bàn giao mốc giới dự án cho đến tiếp cận nguồn đất phục vụ san nền, GPMB, hướng dẫn Công ty hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan… là động lực rất lớn để chúng tôi quyết định phải “hồi sinh” được dự án trong thời gian sớm nhất.

Tổ UBIC Uông Bí làm việc với Công ty CP Thông Quảng Ninh để trực tiếp lắng nghe và nắm bắt các kiến nghị của doanh nghiệp.

Không chỉ có Tập đoàn Xuân Lãm, trong hơn 4 tháng thành lập, UBIC đã tổ chức làm việc với 8 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh khác, tiếp nhận gần 30 kiến nghị, đề xuất của các hộ kinh doanh. Phần lớn các kiến nghị, đề xuất thuộc lĩnh vực quy hoạch, đất đai, GPMB, tiêu thụ sản phẩm. Để giải quyết triệt để các kiến nghị, gia tăng niềm tin của doanh nghiệp, sau các buổi làm việc, Tổ UBIC đã có văn bản thông báo các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng như lãnh đạo tổ phân công nhiệm vụ giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, triển khai dự án cũng như trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Đến nay, 14 kiến nghị đã giải quyết được doanh nghiệp đánh giá hoàn toàn hài lòng, 2 kiến nghị được đánh giá ở mức rất hài lòng, 11 kiến nghị ở mức cơ bản hài lòng...

Hỗ trợ một cách thực chất, hiệu quả cho doanh nghiệp là chất xúc tác lớn để cải thiện môi trường đầu tư của thành phố. Năm 2021, dịch Covid-19 đã khiến cho nhiều doanh nghiệp hạn chế mở rộng kinh doanh, đầu tư dự án mới để giảm bớt rủi ro. Tuy nhiên, việc đồng hành, sát cánh với doanh nghiệp cùng những tiềm năng lợi thế sẵn có của thành phố về du lịch đã giúp cho nhiều Tập đoàn, Công ty lớn quan tâm và mong muốn được về nghiên cứu dự án với tổng mức đầu tư dự kiến trên 10.000 tỷ đồng. Điển hình như: Công ty CP Tập đoàn GreeFeed Việt Nam; Công ty TNHH Nhân Đạt Tiến; Công ty CP Tập đoàn FLC; Công ty CP Tập đoàn T&T; Trường Quốc tế Nhật Bản; Công ty TNHH MTV Musa Pacta…

Năm 2021, TP Uông Bí vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh khối địa phương (DDCI) tỉnh Quảng Ninh.

Đến nay, một số dự án trên địa bàn thành phố được chấp thuận chủ trương đầu tư, gồm: Dự án sản xuất thiết bị y tế và sản xuất bao bì đóng gói tại phường Phương Nam (120 tỷ đồng); dự án đầu tư vùng nuôi trồng thủy sản tập trung tại phường Trưng Vương (94 tỷ đồng); Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Khu dân cư đô thị tại phường Trưng Vương của Tập đoàn Xuân Lãm (197 tỷ đồng); Khu dân cư và dịch vụ thương mại tại phường Trưng Vương (138 tỷ đồng).

Ông Nguyễn Đức Tiệp, Phó Chủ tịch UBND TP Uông Bí, khẳng định: Từ những thành công này, năm 2022, thành phố sẽ tiếp tục lấy kết quả khảo sát, đánh giá của doanh nghiệp làm thước đo công việc của những người đứng đầu các phòng, ban, xã, phường. Chúng tôi cũng sẽ đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động đối thoại, làm việc với từng nhà đầu tư và công khai quá trình xử lý, giải quyết các vướng mắc để doanh nghiệp cùng theo dõi. Khi được cộng đồng doanh nghiệp đặt niềm tin, đây tiếp tục sẽ là nhân tố quan trọng góp phần để năm 2022, TP Uông Bí đạt được thắng lợi toàn diện trên các lĩnh vực để góp phần vào sự tăng trưởng của tỉnh.

https://baoquangninh.com.vn/