Tin tức đầu tư


TX ĐÔNG TRIỀU: HỖ TRỢ, THÚC ĐẨY DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN

12/09/2021

Để góp phần nâng cao năng suất chất lượng, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp trên địa bàn, TX Đông Triều tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển. 

Trong 5 năm qua, các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn TX Đông Triều đã có những bước phát triển đột phá. Những doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp đã ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới dây chuyền công nghệ, thay thế nguyên liệu truyền thống... Điển hình như Tập đoàn Hoàng Hà đã xây dựng nhà máy gạch tuynel áp dụng công nghệ mới hoàn toàn tự động giải phóng cho 95% sức lao động, tăng năng suất từ 75 triệu viên lên 90 triệu viên/năm, tăng doanh thu và thu nhập cho người lao động.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, chuyển đổi hiệu quả cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, công nghệ cao, sản xuất tập trung, quy mô lớn, hình thành chuỗi sản xuất tiêu thụ. Bà Bùi Thị Thể, Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại 188, cho biết: Đơn vị đã ứng dụng khoa học công nghệ của Isarel và Đài Loan về giống, dây chuyền sản xuất trong trồng rau thủy canh với diện tích 2,5ha, đã được chứng nhận VietGAP. Sản lượng thu được từ 13-15 tấn/tháng, khoảng 170 tấn rau, củ quả/năm, cung cấp cho các siêu thị Hà Nội, Hạ Long.