Tin tức đầu tư


UBND tỉnh đánh giá tiến độ trồng rừng lim, giổi, lát

17/06/2022

Sáng ngày 3/6, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thành chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương, đơn vị để nghe tiến độ trồng rừng lim, giổi, lát.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thành chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương, đơn vị để nghe tiến độ trồng rừng lim, giổi, lát.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, tính đến hết ngày 31/5, toàn tỉnh đã trồng được 280ha lim, 515ha giổi, 333ha lát (tổng số là trên 1.128ha). Kết quả này đạt 45,14% chỉ tiêu kế hoạch UBND tỉnh giao (2.500ha) và bằng 56,43% so với mục tiêu Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 25/11/2021 của BCH Đảng bộ tỉnh đề ra (2.000ha).

Một số các địa phương đạt kết quả trồng rừng lim, giổi, lát cao là Vân Đồn, Tiên Yên, Ba Chẽ, Bình Liêu, Móng Cái, Uông Bí…, trong đó TP Móng Cái đã đạt 90% kế hoạch; huyện Tiên Yên với diện tích giao rất cao là gần 450ha, hiện cũng đã đạt gần 64% kế hoạch. Đông Triều, Hạ Long, Đầm Hà, Hải Hà là những địa phương có kết quả trồng rừng lim, giổi, lát thấp, chỉ đạt khoảng 30% kế hoạch. Trong đó, huyện Đầm Hà đạt 6,9%, TP Hạ Long, địa phương nằm trong khuôn khổ hưởng chính sách hỗ trợ trồng rừng gỗ lớn của tỉnh hiện cũng mới đạt 20%.     

Về nguồn lực trồng rừng lim, giổi, lát, trong tổng số trên 1.128ha đã đạt được tính đến hết tháng 5 vừa qua có đến 70% diện tích được triển khai từ nguồn lực xã hội hóa của người dân, doanh nghiệp, số diện tích có sự hỗ trợ của ngân sách là gần 30%. Tính đến hết tháng 5/2022 đã có 41 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký hưởng ứng hỗ trợ trồng rừng lim, giổi, lát năm 2022 với số lượng trên 600ha, trong đó nhiều đơn vị đã chuyển kinh phí để thực hiện.   

Lãnh đạo Sở NN&PTNT, huyện Ba Chẽ kiểm tra tình hình thực tế trồng rừng lim, giổi, lát tại xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng 2 tháng gần đây các địa phương, đơn vị đã vào cuộc trồng rừng lim, giổi, lát tích cực, đẩy mạnh tiến độ thực hiện hoạt động này. Cụ thể kết quả tháng 4, 5, toàn tỉnh đã có thêm đến trên 900ha lim, giổi, lát so với con số của 3 tháng đầu năm. Một số địa phương có cách làm hay, kết quả tốt, điển hình là huyện Tiên Yên với sự tập trung trong công tác tuyên truyền, tiến hành các mô hình trồng rừng xen hợp lý, chủ động huy động nguồn lực hỗ trợ tại chỗ, phát huy vai trò cấp xã vốn nắm sát hiện trạng đất đai trồng rừng, tiến hành đánh giá và tháo gỡ thường xuyên những vướng mắc liên quan đến mục tiêu trồng lim, giổi, lát...