Tin tức đầu tư


Uông Bí đón đầu phát triển trọng điểm khu kinh tế ven biển miền Bắc

23/03/2021

 

Khu kinh tế ven biển Quảng Yên - Uông Bí sẽ được xây dựng và phát triển thành khu kinh tế ven biển đa ngành giai đoạn 2020 - 2035, hình thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, hậu cần cảng và đô thị hiện đại thông minh của tỉnh Quảng Ninh và khu vực đồng bằng sông Hồng.

Khu kinh tế ven biển Quảng Yên - Uông Bí sẽ là lực hút hàng loạt các tập đoàn lựa chọn Quảng Ninh để chế tạo và sản xuất.

 

Khu kinh tế có tổng diện tích 13.303ha và được quy hoạch làm 2 phân khu chính gồm khu phức hợp đô thị, công nghiệp công nghệ cao có diện tích 6.403 ha thuộc 5 phường của thành phố Uông Bí  (bao gồm Quang Trung, Trưng Vương, Phương Nam, Phương Đông, Yên Thanh) và 8 phường, xã của thị xã Quảng Yên; khu dịch vụ cảng biển, cảng biển, công nghiệp và đô thị Đầm nhà Mạc diện tích 6.899 ha thuộc 7 phường, xã của thị xã Quảng Yên.

Mục tiêu phát triển chủ yếu của Khu kinh tế ven biển Uông Bí – Quảng Yên nhằm khai thác lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí trong việc kết nối kinh tế, thương mại, dịch vụ với các khu kinh tế ven biển như: Vân Đồn, Đình Vũ – Cát Hải, Thái Bình nhằm phát triển nhóm các khu kinh tế ven biển để phát huy tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của từng khu kinh tế và xây dựng mối liên kết về phát triển kinh tế – xã hội giữa các khu kinh tế với khu vực lân cận.

Uông Bí: Phát triển kinh tế – du lịch ban đêm định hướng mũi nhọn

Không chỉ chú trọng phát triển công nghiệp, công nghệ cao cho Uông Bí, Quảng Ninh cũng đang thí điểm xây dựng phát triển kinh tế ban đêm phục vụ người dân và du khách tại 2 thành phố lớn là Hạ Long và Uông Bí dựa trên các sản phẩm du lịch, ẩm thực và văn hóa. Đây là một trong 2 thành phố đầu tiên của toàn miền Bắc được xây dựng chủ trương phát triển kinh tế với du lịch ban đêm nhằm tối ưu hóa và gia tăng giá trị phát triển kinh tế với mũi nhọn là du lịch.