Tin tức đầu tư


Vân Đồn - địa phương sở hữu hệ thống giao thông đa dạng nhất tỉnh

01/11/2022

Ngày 30/10, nhân kỷ niệm 59 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, Vân Đồn đã đưa Bến cảng cao cấp Ao Tiên, cảng khách chuyên dùng đầu tiên của huyện vào khai thác. Cùng với sân bay, đường cao tốc qua huyện, Vân Đồn đã trở thành địa phương sở hữu hạ tầng giao thông đa phương thức đồng bộ nhất tỉnh.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khánh thành và khai thác cuối năm 2018 đã mở cánh cửa bầu trời kết nối Quảng Ninh với thế giới.

Được đầu tư đồng bộ, hiện đại, ưu tiên không gian xanh trong thiết kế, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã được Tổ chức Giải thưởng du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) vinh danh Sân bay mới hàng đầu Châu Á 2019.

Vân Đồn cũng là trung tâm kết nối, nằm tại vị trí giữa của trục cao tốc dọc tỉnh kéo dài từ cầu Bạch Đằng đến Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái với tổng chiều dài 176km. Trục cao tốc được hoàn thành đồng bộ và đưa vào khai thác từ 1/9/2022, kết nối hầu khắp các KKT, Khu đô thị, trung tâm phát triển của tỉnh.

Hiện Quảng Ninh đang nghiên cứu đầu tư Trạm dừng nghỉ trục cao tốc dọc tỉnh tại Vân Đồn với quy mô trên 14 ha, tích hợp đa dạng các sản phẩm như khu dịch vụ, trạm xăng, trạm dừng nghỉ, khách sạn phục vụ lưu trú và các khu vui chơi, giải trí kết nối đến chuỗi du lịch, dịch vụ của huyện.

Đường hàng không, đường bộ đã hoàn thành và bước đầu phát huy hiệu quả sau đầu tư, ngày 30/10/2022, nhân kỷ niệm 59 năm ngày thành lập tỉnh, Vân Đồn tiếp tục đưa Bến cảng cao cấp Ao Tiên - cảng khách chuyên dùng đầu tiên của huyện

Cảng được thiết kế 5 cầu cảng, tiếp nhận cỡ tàu khai thác lên đến 300 ghế ngồi; khu vực ga hành khách có diện tích sử dụng 8.000m2, công suất thiết kế 2.600.000 lượt khách/năm, được tích hợp nhiều tiệních.  

Vân Đồn cũng đang sở hữu cảng tổng hợp Cái Rồng với chức năng phục vụ ngư nghiệp lớn nhất tỉnh, đầu mối quan trọng của ngành khai thác và đánh bắt thủy hải sản của Quảng Ninh.

Với vị trí trung tâm đắc địa, Vân Đồn không chỉ quan tâm đến giao thông đối ngoại, mà huyện còn dành sự quan tâm đặc biệt đối với hạ tầng giao thông đối nội khi vừa qua đã hoàn thành tuyến đường trục chính trung tâm Cái Rồng có chiều dài 11km. Đây là tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với huyện khi bám sát các khu đô thị mới, phân khu chức năng, góp phần khai thác hiệu quả dư địa đất đai, mở rộng không gian phát triển, thu hút đầu tư về địa bàn.

Baoquangninh.com.vn