Tin tức đầu tư


Vân Đồn: Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2021

04/10/2021

Ngày 2/10, UBND huyện Vân Đồn tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2021.

UBND huyện khen thưởng cho 16 doanh nghiệp đã có hoạt động sản xuất kinh doanh giỏi năm 2021.

Trong 9 tháng đầu năm, trước tình hình cấp bách của dịch Covid-19 xảy ra, toàn huyện phải thực hiện giãn cách xã hội nhưng huyện vẫn đảm bảo kinh tế phát triển, một số chỉ tiêu cơ bản tăng so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện ước thực hiện 9 tháng là 1.247 tỷ đồng, đạt 138,1% dự toán năm 2021. Công tác GPMB các dự án trọng điểm tiếp tục được quan tâm thực hiện. Công tác quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai, tài nguyên và môi trường được tăng cường. Văn hoá – xã hội, cải cách hành chính được triển khai hiệu quả. Việc thực hiện chủ đề công tác năm 2021 về “Giữ vững địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới; đẩy nhanh tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại, thúc đẩy liên kết vùng” được thực hiện nghiêm túc. Kỷ luật, kỷ cương công vụ, hoạt động của Trung tâm hành chính công và Cổng thông tin điện tử thành phần huyện được thực hiện tốt. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo giữ vững.

44 đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong năm 2021 được UBND huyện trao ghi nhận tấm lòng vàng.

Các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm ổn định cho khoảng 5.280 người. Thu nhập bình quân người lao động đạt trên 5,2 triệu đồng/tháng. Trong năm 2021, huyện đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các doanh nghiệp trong việc tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: Ủng hộ test xét nghiệm, ủng hộ cơ sở vật chất…

Cũng tại hội nghị, các doanh nghiêp, nhà đầu tư đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận và đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Tại hội nghị, đồng chí Trương Mạnh Hùng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện báo cáo tiến độ xây dựng và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn đến ngày 30/9/2021. Từ đó phát động đợt thi đua cao điểm “90 ngày đêm” đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Tô Xuân Thao, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp trong việc phát triển kinh tế của huyện. Đồng chí cũng khẳng định, thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành, phòng, ban, đơn vị, chính quyền các địa phương tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô, ngành nghề sản xuất, dịch vụ, tạo việc làm cho lao động địa phương, đóng góp tích cực vào sự phát triển của huyện, cùng vượt qua khó khăn trong dịch bệnh Covid-19. Với các ý kiến của doanh nghiệp, nhà đầu tư đưa ra tại hội nghị, huyện sẽ chuyển tới các cơ quan liên quan để tháo gỡ, giải quyết; đảm bảo tính kịp thời, hiệu quả cho các doanh nghiêp, các nhà đầu tư.

Thanh Tùng – Mai Duyên (Trung tâm TT-VH Vân Đồn)