Tin tức đầu tư


VÂN ĐỒN SẴN SÀNG CHO MÙA DU LỊCH HÈ

02/05/2022

Vân Đồn có những bãi biển cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, phong cảnh nên thơ, không khí trong lành cùng những món ăn hải sản phong phú, bổ dưỡng - đây là điểm đến hấp dẫn cho du khách, nhất là trong dịp hè. Để đáp ứng kịp thời nhu cầu của du khách, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, dịch vụ vận tải trên địa bàn huyện đã tu sửa, chỉnh trang cơ sở hạ tầng, vật chất, vận hành lại các tổ đội phục vụ, đảm bảo sự hài lòng khách đến, vui lòng khách đi.

Hoạt động đón, trả khách của tàu cao tốc ra các đảo của huyện Vân Đồn và Cô Tô tại cảng Cái Rồng.

Theo thống kê của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Vân Đồn, hiện trên địa bàn Vân Đồn có 176 cơ sở lưu trú du lịch với số lượng 2.243 phòng nghỉ và khoảng 100 nhà hàng, quán ăn. Để đảm bảo chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ của du khách, tất cả các cơ sở được đầu tư sửa chữa, nâng cấp, cải thiện phòng ốc, nâng cao chất lượng phục vụ. Cùng với đó, các đơn vị được kiểm tra, lắp đặt thêm điều kiện an toàn phòng chống cháy, nổ; ký kết với cơ quan chức năng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và niêm yết công khai giá dịch vụ, suất ăn, loại hải sản theo đúng quy định. Đến nay, hầu hết cơ sở này được cấp giấy chứng nhận cơ sở an toàn trong PCCC và phòng, chống Covid-19.

Khách sạn Minh Châu Beach Resort, một trong những khách sạn đầu tiên được xây dựng đồng bộ, hiện đại tại xã đảo Minh Châu do anh Hoàng Đình Anh làm chủ. Với kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch của mình, trước mỗi khi đến kỳ du lịch hè, anh Hoàng Đình Anh lại cùng với đội ngũ nhân viên tổ chức lại các hoạt động đón, phục vụ khách một cách chu đáo. Năm nay, sau 2 năm phải đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19, một số đồ đạc, vật dụng không được sử dụng thường xuyên tại khách sạn đã xuống cấp, đều được đơn vị đầu tư thay mới, sửa sang, lau dọn sạch sẽ.

Cán bộ, nhân dân xã Quan Lạn tham gia dọn vệ sinh bãi biển, chuẩn bị đón khách du lịch.

Anh Hoàng Đình Anh, Chủ khách sạn Minh Châu Beach Resort, cho biết: Hệ thống khách sạn Minh Châu Beach Resort hiện có 42 phòng nghỉ, đảm bảo phục vụ cho 140 khách. Cuối tháng 5/2022, khách sạn sẽ hoàn thiện đầu tư, đưa vào vận hành thêm 12 phòng nghỉ nữa. Ngoài phục vụ nghỉ, khách sạn còn phục vụ ăn uống với các suất ăn trưa, ăn tối với đầy đủ các loại thủy hải sản của vùng biển đảo Vân Đồn, tổ chức các sự kiện sinh nhật, đốt lửa trại. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị của khách sạn đã được hoàn tất, sẵn sàng đón khách ngay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này.

Bên cạnh đó, dịch vụ vận tải (xe taxi, xe khách, tàu cao tốc) cũng được các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vân Đồn tu sửa, nâng cấp, cải thiện điều kiện phục vụ nhu cầu đi lại của du khách. Hiện trên địa bàn huyện có 6 hãng taxi với trên 100 phương tiện và 98 phương tiện tàu khách (70 tàu cao tốc, 2 tàu biển, 3 tàu vỏ nhựa, 5 tàu vỏ thép, 12 tàu vỏ gỗ và 2 tàu bọc composit) ra, vào các tuyến xã đảo huyện Vân Đồn, huyện Cô Tô, đáp ứng kịp thời lượng du khách sử dụng dịch vụ. Các phương tiện vận tải được ngành chức năng kiểm tra, đánh giá chất lượng, độ an toàn phục vụ trên mỗi hành trình và có cam kết đảm bảo giá vé, không chở quá số người theo quy định.

Hệ thống xe điện phục vụ đưa đón khách du lịch tại xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn.

Với thông điệp “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”, mùa du lịch hè năm nay, Vân Đồn hứa hẹn đón khoảng 1,2 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Cùng với việc các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, vận tải đầu tư, nâng cấp, cải thiện lại điều kiện phục vụ khách, huyện Vân Đồn sẽ phối hợp với Sở Du lịch triển khai xây dựng mô hình sản phẩm du lịch nghỉ đêm trên Vịnh Bái Tử Long. Theo đó, phối hợp với các đơn vị lắp đặt mở rộng hệ thống Wifi miễn phí tại khu vực bến tàu du lịch; điểm tham quan du lịch cấp tỉnh Quan Lạn - Minh Châu; triển khai đa dạng hóa các sản phẩm du lịch đáp ứng xu hướng mới của thị trường, trong đó chú trọng phát triển các sản phẩm có thế mạnh của địa phương, như: Du lịch tâm linh, du lịch biển đảo, du lịch trải nghiệm, du lịch gắn với văn hóa ẩm thực.

Ông Đào Văn Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, cho biết: Trong mùa du lịch hè 2022, huyện tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao có sức thu hút khách, như tổ chức Lễ hội truyền thống Vân Đồn tại xã đảo Quan Lạn và công bố quyết định công nhận văn hóa phi vật thể cấp quốc gia đối với Lễ hội truyền thống Vân Đồn; tổ chức chương trình văn hóa, ẩm thực Vân Đồn. Mục tiêu của địa phương là sẽ đa dạng hóa, làm phong phú sản phẩm du lịch, qua đó tăng tính hấp dẫn, cuốn hút du khách đến với huyện đảo lưu trú dài ngày.

Nguồn: https://baoquangninh.com.vn/