Tin tức đầu tư


Vân Đồn tổ chức Hội nghị phân tích, đánh giá môi trường đầu tư, kinh doanh năng lưc cạnh tranh cấp huyện DDCI năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

21/03/2022

Ngày 21/3, Vân Đồn tổ chức Hội nghị phân tích, đánh giá môi trường đầu tư, kinh doanh năng lưc cạnh tranh cấp huyện DDCI năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Ngày 21/3, Vân Đồn tổ chức hội nghị phân tích, đánh giá môi trường đầu tư, kinh doanh năng lưc cạnh tranh cấp huyện DDCI năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Trương Mạnh Hùng, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Tô Văn Hải, Phó bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Đức Hưởng - Chủ tịch UBND huyện. Cùng đại diện lãnh đạo Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp huyện và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Vân Đồn.

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, để đảm bảo “địa bàn an toàn”, huyện Vân Đồn đã nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh Quảng Ninh và chủ động xây dựng kịch bản, phương án ứng phó kịp thời với diễn biến của dịch bệnh. Với sự quyết tâm vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt bậc của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, huyện đã đạt được những kết quả quan trọng, tích cực: Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện thực hiện năm 2021 là 1.618,7 tỷ đồng, đạt 179% dự toán năm 2021, bằng 112 % so với cùng kỳ. Là một trong những địa phương có thu ngân sách cao trong toàn tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác thu ngân sách.

Qua đó, huyện Vân Đồn đã ban hành nhiều văn bản thực hiện mục tiêu đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện. Tổ chức chương trình hội thảo tập huấn nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện cho cán bộ công chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Năm 2021, huyện Vân Đồn lần đầu vươn lên đứng thứ 10/13 huyện thị về chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp huyện DDCI, tăng 42,04 điểm so với năm trước, mức tăng điểm nhiều nhất trong 13 đơn vị, được UBND tỉnh khen thưởng chỉ số vai trò người đứng đầu.

Hội nghị cũng được IPA Quảng Ninh đánh giá tổng quan về DDCI của 12 địa phương, bài học từ DDCI của 12 địa phương khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; phân tích về DDCI của huyện năm 2021; khuyến nghị một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 theo chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và một số giải pháp cải thiện, nâng cao DDCI năm 2022 của huyện Vân Đồn.

Tại hội nghị, Đaị diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và huyện đã có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến: Việc giải quyết thủ tục hành chính; công tác quy hoạch; giải phóng mặt bằng…

Thông qua hội nghị, lãnh đạo một số phòng, ban liên quan của huyện cũng đã thảo luận, đánh giá về các chỉ số thành phần DDCI huyện Vân Đồn năm 2021, nguyên nhân giảm điểm và thứ hạng, những khó khăn, vướng mắc và các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện, nâng cao thứ hạng của các chỉ số thành phần DDCI của huyện Vân Đồn năm 2022.

Để các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện Vân Đồn hài lòng với cơ quan nhà nước đồng chí Vũ Đức Hưởng, Chủ tịch UBND huyện mong muốn thông qua hội nghị sẽ nhận được nhiều ý kiến chia sẻ, đóng góp tích cực của các doanh nghiệp và người dân với tinh thần xây dựng, trách nhiệm cao nhất. Qua đó hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, coi sự hài lòng của cộng đồng doanh nghiệp là yêu cầu và cũng là động lực khuyến khích đội ngũ cán bộ công chức, viên chức huyện cải thiện mình, cùng nhau hướng tới sự phát triển bền vững. Đề nghị các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch công tác cụ thể, bám sát với tình hình thực tế và chức năng nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình bằng những chỉ số, bằng chỉ tiêu rất cụ thể để thống nhất việc. Đề nghị Trung tâm hành chính công rà soát lại tất cả các thủ tục hành chính, tiếp tục cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính…

Thanh Tùng – Đỗ Hiền/TTTTVH Vân Đồn