Tin tức đầu tư


VIỆT NAM, ĐỐI TÁC NHẬT BẢN ĐỂ PHÁT TRIỂN KHỞI NGHIỆP, CÁC CÔNG TY ĐỔI MỚI

15/05/2022

Nhật Bản sẽ giúp Việt Nam phát triển các công ty khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong giai đoạn 8 của Sáng kiến ​​chung Việt Nam - Nhật Bản. (Ảnh: TTXVN)

NDO / TTXVN - Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đổi mới sáng tạo đã được ký kết, theo đó Nhật Bản sẽ giúp Việt Nam phát triển các công ty khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong giai đoạn 8 của Sáng kiến ​​chung Việt Nam - Nhật Bản.

Biên bản ghi nhớ đã được trao đổi tại Hà Nội vào ngày 1/5 bởi Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI), Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) và Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) ) trước sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Phạm Minh Chính và người đồng cấp Nhật Bản Kishida Fumio đang thăm chính thức Việt Nam.

Theo đó, JCCI và JETRO sẽ hỗ trợ các hoạt động do NIC tổ chức nhằm giúp phát triển các công ty khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của cả hai quốc gia.

Các hoạt động đó sẽ bao gồm tư vấn về hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản cho các doanh nghiệp Việt Nam; tăng cường mối quan hệ giữa các công ty khởi nghiệp và các công ty sáng tạo và nhà đầu tư của các quốc gia; giúp tăng cường kết nối kinh doanh, thúc đẩy quan hệ đối tác giữa các công ty ở cả hai quốc gia và thành lập các công ty khởi nghiệp và sáng tạo; phối hợp tổ chức các sự kiện về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; và trao đổi thông tin liên quan.

Giám đốc NIC Vũ Quốc Huy cho biết Việt Nam đang hình thành mạng lưới đổi mới sáng tạo với sự tham gia của các chuyên gia và trí thức đang làm việc tại các quốc gia phát triển, bao gồm Nhật Bản, Australia, Đức, Mỹ và Hàn Quốc.

Ông lưu ý tại Nhật Bản, Việt Nam đã thiết lập Mạng lưới đổi mới sáng tạo mở Việt Nam - Nhật Bản với hàng nghìn thành viên. Đây là một phần của Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam do Bộ KH & ĐT thành lập, nhằm kết nối các trí thức và chuyên gia toàn cầu nhằm tạo ra và ứng dụng công nghệ, sản phẩm, mô hình kinh doanh và phương pháp quản lý mới nhằm giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu phát triển.

Tại một cuộc hội thảo gần đây, Chủ tịch JETRO Sasaki Nobuhiko cho biết tổ chức của ông sẽ thúc đẩy đối thoại và hợp tác với Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ KH & ĐT về đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và đa dạng hóa chuỗi cung ứng đồng thời giúp cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh và củng cố mối quan hệ đổi mới công nghệ giữa các doanh nghiệp của các nước.

https://nhandan.vn/