Tin tức đầu tư


Việt Nam kêu gọi nỗ lực toàn cầu để thúc đẩy phát triển bền vững

01/10/2022

Đại diện thường trực LHQ, Đại sứ Hoàng Giang cho biết, để biến các cam kết chính trị thành hành động thiết thực, các nước cần nỗ lực ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu.

 

Đại diện thường trực Đại sứ quán Liên hợp quốc Hoàng Giang phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Kinh tế và Tài chính trong phiên họp lần thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc vào ngày 3-4/10. - Ảnh TTXVN / VNS

Việt Nam kêu gọi các nỗ lực quốc gia, khu vực và toàn cầu nhằm thúc đẩy phát triển bền vững tại cuộc họp của Ủy ban Kinh tế và Tài chính trong phiên họp lần thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc vào ngày 3-4 / 10.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ thường trực LHQ Hoàng Giang cho biết, để biến các cam kết chính trị thành hành động thiết thực, các nước cần nỗ lực ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu.

Ở cấp độ quốc gia, con người cần được đặt vào trung tâm của mọi chính sách và chiến lược phát triển. Các quốc gia cần ưu tiên xây dựng nền tảng kinh tế vĩ mô vững chắc và nâng cao khả năng phục hồi của nền kinh tế. Ở cấp khu vực, cần tăng cường gắn kết và hợp tác với các cơ chế khu vực và tiểu vùng để giải quyết các thách thức và thúc đẩy phát triển bền vững, thông qua việc chia sẻ các bài học, thực tiễn và mô hình, ông nói.

Giang nhấn mạnh rằng ở cấp độ toàn cầu, hòa bình, an ninh và ổn định là những điều kiện tiên quyết để đưa Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững trở lại đúng hướng, đồng thời kêu gọi giải quyết hòa bình các tranh chấp phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc và chấm dứt xung đột. .

Theo ông, cần đảm bảo khả năng tiếp cận tài chính dài hạn, thu hẹp khoảng cách trong cơ cấu nợ toàn cầu, tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông và năng lượng, công nghệ thông tin, đổi mới, khoa học và giáo dục. Cần chú ý hơn nữa đối với các nước kém phát triển nhất, các nước đang phát triển không giáp biển và các nước đang phát triển ở đảo nhỏ, cũng như các nước có thu nhập trung bình.

Nhà ngoại giao kêu gọi dỡ bỏ ngay lập tức các biện pháp cấm vận đơn phương trái với luật pháp quốc tế cũng như tiếp tục cải cách hệ thống Liên hợp quốc, tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, bao gồm cả hợp tác Nam-Nam và ba bên.

Nêu bật những thành tựu của Vit Nam trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDGs), Giang khẳng định Vit Nam luôn tích cực tham gia các nỗ lực của khu vực và toàn cầu nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và cải thiện cuộc sống của người dân.

Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-25 ​​để đóng góp nhiều hơn vào công việc chung của thế giới.

Các ý kiến ​​tại sự kiện đề cao vai trò trung tâm của LHQ và nhấn mạnh sự cần thiết phải đảm bảo nguồn lực, tài chính và phương pháp để thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững, tăng cường hợp tác quốc tế và đoàn kết trong giải quyết các vấn đề quốc tế và thúc đẩy phát triển bền vững.