Tin tức đầu tư


Việt Nam, Malaysia cam kết thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN trong việc giải quyết các vấn đề chiến lược khu vực

15/03/2022

 

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và người đồng cấp Malaysia Saifuddin Abdullah đã thảo luận về việc chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob từ ngày 20-21 tháng 3.

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn (phải) bắt tay người đồng cấp Malaysia Saifuddin Abdullah trước cuộc gặp tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Hà Nội, Chủ nhật, 20/3/2021.

Hai bên cũng tìm hiểu các định hướng về tăng cường hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao và khắc phục một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Hai bên nhất trí phối hợp chặt chẽ và phối hợp với các cơ quan hữu quan của mỗi nước tiếp tục thực hiện có hiệu quả Biên bản kỳ họp lần thứ 6 Ủy ban hỗn hợp hợp tác kinh tế, khoa học và công nghệ Việt Nam - Malaysia vào tháng 11 năm ngoái cũng như chương trình hành động. cho quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Malaysia giai đoạn 2021-2025.

Hai Bộ trưởng cũng nhất trí về những định hướng lớn trong việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2023.

Về khía cạnh đa phương, hai Bộ trưởng khẳng định hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ tại các tổ chức, diễn đàn quốc tế như Liên hợp quốc, APEC, ASEAN, thúc đẩy đoàn kết và trung tâm của ASEAN trong giải quyết các vấn đề chiến lược ở khu vực.

Nguồn: VGP