Tin tức đầu tư


Việt Nam mang đến nhiều cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp Ấn Độ

13/02/2021

 

Tầm quan trọng ngày càng tăng của Việt Nam trong các chuỗi cung ứng toàn cầu là tiềm năng to lớn giúp tăng cường hơn nữa mối quan hệ Việt Nam-Ấn Độ, đặc biệt trong lĩnh vực doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn được xem là những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở mỗi nước.

                Dây chuyền sản xuất hàng may mặc tại Công ty TNHH Hana Kovi Việt Nam (Bắc Giang).

Đây là nhận định chung của các diễn giả tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại-đầu tư song phương theo hình thức trực tuyến, với chủ đề “Thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại-đầu tư giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam-Ấn Độ”, do Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với chính quyền bang Uttar Pradesh, Hiệp hội Công nghiệp Ấn Độ (IIA), cơ quan trực thuộc Bộ Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa Ấn Độ và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (HANOISME) tổ chức chiều 25/2.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch IIA Pankaj Gupta cho rằng một số doanh nghiệp lớn của Ấn Độ như Adani Group, Mahindra, tập đoàn hóa chất SRF và tập đoàn năng lượng tái tạo Suzlon đã thể hiện sự quan tâm đến việc đầu tư vào Việt Nam. Các ngành công nghiệp Ấn Độ cũng có thể tìm kiếm tiềm năng thiết lập doanh nghiệp tại Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng, thăm dò khoáng sản, hóa chất nông nghiệp, sản xuất đường, chè, cà phê, công nghệ thông tin và linh kiện ô tô. Hiện Việt Nam đang áp dụng những ưu đãi hấp dẫn cho đầu tư như khả năng tiếp cận thị trường lớn hơn, chính sách đầu tư thuận lợi, nhiều hiệp định thương mại tự do, kinh tế tăng trưởng nhanh, cơ sở hạ tầng phát triển mạnh, chính trị ổn định, chi phí lao động thấp và lực lượng lao động trẻ.