Tin tức đầu tư


Việt Nam rất coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ với EU

22/06/2023

Đón Đoàn Nghị sỹ châu Âu sang thăm, làm việc tại Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả tích cực, quan trọng trong quan hệ Việt Nam-EU, cũng như giữa Việt Nam với các nước thành viên.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Ngài Daniel Caspary, Chủ tịch Đoàn Nghị sỹ phụ trách quan hệ với các quốc gia Đông Nam Á và ASEAN (DASE) của Nghị viện châu Âu (EP). (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Chiều 19/6, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Đoàn nghị sỹ phụ trách quan hệ với các nước Đông Nam Á và ASEAN của Nghị viện châu Âu (EP), do Ngài Daniel Caspary, Chủ tịch Nhóm làm Trưởng đoàn.

Vui mừng chào đón Đoàn Nghị sỹ châu Âu sang thăm, làm việc tại Việt Nam và đã có cuộc hội đàm thành công với Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; đại diện một số Ủy ban của Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam rất coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ với Liên minh châu Âu (EU) - đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả tích cực, quan trọng trong quan hệ Việt Nam-EU (cũng như giữa Việt Nam với các nước thành viên) một cách toàn diện trên các trụ cột chính trị, ngoại giao; kinh tế-thương mại-đầu tư; nông-lâm-ngư nghiệp; kể cả hợp tác về quốc phòng-an ninh; hợp tác phát triển; đối thoại nhân quyền.

Việt Nam luôn ủng hộ tăng cường quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-EU. Việt Nam cũng như Quốc hội Việt Nam sẵn sàng đóng vai trò tích cực trong tiến trình này.