Tin tức đầu tư


Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn của dòng vốn FDI

24/02/2021

 

Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài cho biết, sẽ tiếp tục rót vốn đầu tư vào Việt Nam, nhờ sự lạc quan về khả năng phục hồi nền kinh tế và các nền tảng vững chắc.

 

Vốn FDI tiếp tục chảy vào Việt Nam

“Nếu trước đây, Samsung chỉ đầu tư và sản xuất, lắp ráp, thì sắp tới, Tập đoàn sẽ nâng cấp đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và phát triển để đưa Samsung Việt Nam trở thành một cứ điểm sản xuất lớn trên toàn cầu”, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam nhấn mạnh điều này tại Toạ đàm với chủ đề “Covid-19 và FDI: Tác động và triển vọng” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức đầu tuần này (27/9).

Những kế hoạch mở rộng sản xuất của Samsung, Nestlé, hay nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) khác trong 9 tháng đầu năm 2021 nói lên thông điệp nhất quán của Chính phủ trong việc tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư khắc phục khó khăn của dịch bệnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.

Việt Nam vẫn sẽ là điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn

“Những tín hiệu tích cực trên đã cho thấy sự lạc quan, tin tưởng của nhà đầu tư nước ngoài về khả năng phục hồi phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ của Việt Nam thời gian tới. Đồng thời, khẳng định Việt Nam vẫn sẽ là điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn và tiềm năng đối với các nhà đầu tư nước ngoài”, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận định.

Theo Chuyên gia kinh tế cao cấp Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, bà Dorsati Mandani, nhà đầu tư FDI vẫn tin tưởng vào triển vọng của nền kinh tế Việt Nam vì nhiều lý do. Việt Nam vẫn nằm trong các nền kinh tế tăng trưởng tốt (năm 2020 là 2,9%) trong khi phần lớn các quốc gia khác suy giảm kinh tế nghiêm trọng. “Đó là dấu hiệu của khả năng phục hồi, cho thấy các nền tảng cơ bản của nền kinh tế Việt Nam là vững chắc”, bà Dorsati Mandani nói.